Chào năm mới 2005

17/12/2005 15:54 GMT+7

Chúng ta đang bước vào ngày đầu tiên của năm mới. Những vết hằn của thiên tai gây thảm họa chưa từng có làm cho hàng trăm nghìn người chết và mất hết nhà cửa, cơ nghiệp ở một số nước châu Á làm chúng ta bàng hoàng.

Nhiều bạn đọc của báo Thanh Niên đã bày tỏ là chúng ta nên có sự giúp đỡ và chia sẻ ngay đối với những người dân nghèo xấu số đó, dù họ không cùng chung trong biên giới hành chính với ta.

Sáng nay, phần điểm báo của một đài phát thanh châu u nhanh nhảu đưa lại tin từ Thanhnien Online rằng Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ nhân đạo cho Indonesia 150.000 USD, cho ba nước Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka mỗi nước 100.000 USD và kêu gọi người dân Việt Nam cùng với các đoàn thể nên kịp thời quyên góp giúp đỡ ủng hộ những nạn nhân tại các nước đó.

Thời đại thông tin điện tử. Mọi việc xảy ra đều như trước ngõ nhà mình. Vào thời điểm như thế này, một phương tiện thông tin đại chúng như tờ Thanh Niên bao gồm báo in, Thanh Niên điện tử tiếng Việt và cả tờ điện tử tiếng Anh lại có dịp nhìn lại mình và trách nhiệm của mình trước đất nước, chế độ và thời cuộc. Một tờ báo của giới trẻ Việt Nam sắp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 19 của mình vào ngày 3/1/2005 tới đây.

Tám lần tổ chức giải U.21 để góp phần xây dựng đào tạo một lớp tuyển thủ trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Mười bốn lần cho ra mắt chương trình ca nhạc thời trang mang tên Duyên dáng Việt Nam mà toàn bộ số tiền thu được từ chương trình đã được trao cho khoảng 6.000 SV-HS nghèo hiếu học trên toàn quốc trong hàng chục năm qua.

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 14, qua ngày đầu tiên bán vé, tòa soạn như một ngày hội, người mua vé đông đến mức phải nhờ đến lực lượng bảo vệ được thuê từ bên ngoài để giữ trật tự. Nhiều nhà báo đến phỏng vấn Tổng biên tập báo Thanh Niên rằng: Riêng tiết mục Hòn vọng phu của Lê Thương với ba ca sĩ nổi tiếng trình bày: Elvis Phương, Hương Lan và Quang Linh cùng 60 giọng hợp xướng + 22 nhạc công và lực lượng diễn viên múa trống minh họa đến 100 người, liệu một bản nhạc và tiết mục hợp xướng cao cấp như vậy có thể hợp với đại chúng mà đa số là giới trẻ? Tôi nói chúng tôi đã đưa ca trù Trên đỉnh phù vân của Phó Đức Phương vào Duyên dáng Việt Nam, chúng tôi đã đưa trích đoạn cải lương Dạ cổ hoài lang vào, chúng tôi đã đưa cả những bản nhạc mang âm điệu thánh ca vào chương trình, giới trẻ đều đón nhận nó như một sản phẩm nghệ thuật của chính mình mà không có khoảng cách nào. Vẫn say mê và hấp dẫn. Nhạc trẻ khi đi vào chương trình nghệ thuật này lại cũng được các lứa tuổi khác thưởng thức và cảm nhận gần gũi.
Vấn đề là một tờ báo của giới trẻ từ nội dung đến các hoạt động ngoài mặt báo đều phải cố gắng đi tìm một tiếng nói chung với một định hướng bổ ích. Trước hết là cho giới trẻ.
Sự trung thực và đường lối của tờ báo trên cơ sở tập hợp và đoàn kết mọi thành phần của giới trẻ Việt Nam trong khát vọng lớn, xây dựng một nước Việt Nam có một vị trí xứng đáng trên trường quốc tế, một môi trường hòa bình, ổn định, phát triển và phồn vinh.
Chúng tôi đang bước vào ngày sinh của báo, với đội ngũ cán bộ phóng viên, nhân viên, biên tập viên đông đảo không ngừng trăn trở cho mục tiêu đổi mới tờ báo, làm sao để đáp ứng sự tin cậy và tình cảm của các tầng lớp bạn đọc từng dành cho mình.

Bắt đầu từ năm mới 2005, chúng tôi lại vào một đợt cải tiến mới để phục vụ bạn đọc. Mong rằng những cố gắng của tờ báo sẽ không làm phụ lòng các giới bạn đọc.
Chúc bạn đọc của báo năm mới dồi dào sức khỏe, may mắn và hạnh phúc. Chúng tôi hứa sẽ luôn xứng đáng là diễn đàn của giới trẻ Việt Nam.

Nguyễn Công Khế
(Thanh Niên 1/1/2005)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.