Ngày thi ĐH-CĐ 2013 đầu tiên: 89 thí sinh vi phạm bị kỷ luật

04/07/2013 17:56 GMT+7

(TNO) Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết: kết thúc ngày thi đầu tiên (4.7), trên toàn quốc số thí sinh đến dự thi/số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 gần 1 %).

(TNO) Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cho biết: kết thúc ngày thi đầu tiên (4.7), trên toàn quốc số thí sinh đến dự thi/số thí sinh (TS) đăng kí dự thi đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 gần 1 %). 

Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn.

Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời, tổng cộng có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Trong đó 12 TS bị khiển trách; 4 TS bị cảnh cáo và 73 TS bị đình chỉ thi. Ngoài ra, còn có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định: đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi môn Toán không khó, vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao, có câu hỏi từ dễ đến khó để học sinh có học lực trung bình đến khá, giỏi, xuất sắc đều có thể làm được; đề thi đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn.

Tuệ Nguyễn

>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1
>> Gợi ý giải đề thi môn lý (Khối A, A1)
>> Nhiều thí sinh phấn khởi vì làm được bài
>> ĐH-CĐ 2013: Nhiều thí sinh không ngán.... đề toán
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ: Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên
>> Cảnh sát giao thông lập đội xe chở thí sinh
>> Đưa đón thí sinh
>> Doanh nhân trẻ miền Trung tiếp sức thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.