Dương Tùng Lâm thử sức với Sao Mai

12/12/2009 09:37 GMT+7

(TNTT>) Dương Tùng Lâm đã quen thuộc với khán giả trong vai trò MC của nhiều chương trình truyền hình. Vì thế khi thấy anh tại giải Sao Mai 2009, nhiều người tưởng anh đến làm MC chương trình. Mãi đến khi thấy anh lên hát mới biết anh là... thí sinh.

Khán giả đã quen với chàng MC Dương Tùng Lâm hoạt bát trong các chương trình Những chàng trai năng động, Góc sáng tạo (VTV2), Bệ phóng âm nhạc (VTC10) và Chương trình âm nhạc của báo điện tử Vietnamnet. Nhưng ít ai biết rằng Dương Tùng Lâm vốn là ca sĩ “chính hiệu”. Anh là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia và hiện đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam. Tại giải Sao Mai 2009, Tùng Lâm là một trong ba thí sinh dòng nhạc thính phòng cổ điển khu vực miền Bắc lọt vào vòng chung kết. Ngoài ra anh còn “ẵm” thêm giải "khán giả bình chọn". 

Vì sao Tùng Lâm học nhạc viện mà lại "vào đời" bằng nghề MC?

Cũng tình cờ thôi. Cách đây ba năm, có người bạn thấy giọng Lâm tốt, ngoại hình khá nên khuyên Lâm dự tuyển làm MC cho chương trình Những chàng trai năng động của VTV2. Ai ngờ trúng tuyển luôn. Khi đó công việc MC giúp Lâm có thêm thu nhập, phụ cho việc học. Yếu tố kinh tế này rất quan trọng vì gia đình Lâm khó khăn lắm, mình phải lăn lộn với cuộc sống rất nhiều. Hơn nữa, Lâm cũng rất thích làm MC vì được tiếp xúc với nhiều người.

Công việc MC của Tùng Lâm xem ra khá suôn sẻ và có vẻ cũng là nghề "hái ra tiền"?

Tên thật: Dương Đại Lâm
Sinh năm: 1985. Hiện công tác tại Nhà hát nhạc nhẹ Việt Nam

· Là MC những chương trình: Những chàng trai năng động, Góc sáng tạo (VTV2), Bệ phóng âm nhạc (VTC10)...
·Đoạt giải 3 cuộc thi Tiếng hát mùa thu của Đài truyền hình Hà Nội, năm 2008.

· Trong vòng bán kết Sao Mai 2009 dòng nhạc thính phòng cổ điển khu vực phía Bắc, Dương Tùng Lâm với bài hát Dương cầm thu không em (nhạc sĩ An Thuyên) đã được chọn cùng 2 thí sinh Lê Xuân Hảo, Đặng Minh Hải đi tiếp vào vòng thi chung kết diễn ra vào tối 13.12 tới đây tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

· Sau đêm chung kết các dòng nhạc nhẹ (30.11), dân gian (6.12), thính phòng cổ điển (13.12), 9 thí sinh được chọn sẽ tham dự đêm chung kết Sao Mai 2009 diễn ra vào tối 20.12.

Thu nhập từ công việc MC không phải như nhiều người nghĩ đâu. So với việc đi hát của Lâm bây giờ thì không bằng. Lâm thấy mình khá may mắn khi có được sự thuận lợi trong việc đi hát. Lâm đã đi hát từ khi còn bé nên đã rèn được bản lĩnh sân khấu tốt. Tuy vậy, mình cũng phải học hỏi và tìm hiểu rất nhiều. 

Nghề MC cũng để lại cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Một lần sau khi quay chương trình Những chàng trai năng động, Lâm phải chạy tới ngay trường quay khác dẫn chương trình về bản tin tài chính tổng hợp. Đáng lẽ phải mặc áo sơ-mi cho lịch sự và phù hợp với chương trình thì Lâm vẫn mặc nguyên chiếc áo pull rất "teen" trong chương trình trước. Đó là một sơ suất khiến chương trình suýt nữa bị "bể". May mà đạo diễn nhanh trí có cách ứng phó. Một bài học nhớ đời cho Lâm.

Tùng Lâm có cho rằng bạn giành giải "khán giả bình chọn" trong vòng bán kết Sao Mai vừa qua vì đã "quen mặt" với khán giả?

Lâm chỉ nghĩ do khuôn mặt mình gây thiện cảm với khán giả. Với một ca sĩ chuyên nghiệp, ngoại hình rất quan trọng. Nhưng đó cũng chỉ là một yếu tố, quan trọng hơn Lâm nghĩ mình đã truyền được tình cảm qua bài hát tới khán giả. 

Tùng Lâm có muốn đổi từ dòng nhạc  thính phòng đang theo đuổi sang hát nhạc nhẹ cho dễ nổi tiếng không?

Tùng Lâm vẫn sẽ theo dòng semi- classic (bán cổ điển), dòng nhạc mà  mình có thể thể hiện rõ nhất tâm tình, hướng tới nội tâm của người nghe. Lâm nghĩ nếu mình hát tốt ở bất cứ dòng nhạc nào thì khán giả sẽ vẫn yêu thích và ủng hộ thôi.

Tùng Lâm đặt mục tiêu nào trong vòng chung kết Sao Mai sắp tới?

Tất nhiên, thí sinh nào dự thi Sao Mai đều muốn có giải thưởng để tạo điểm nhấn trong sự nghiệp. Nhưng Lâm nghĩ quan trọng hơn là phải đế lại ấn tượng tốt với khán giả. Khán giả chấp nhận và đồng cảm là thành công lớn nhất rồi.

Giải Sao Mai mang lại cho bạn những gì?

Giải Sao Mai cho mình kinh nghiệm, bản lĩnh và được học hỏi. Đó là sân chơi giúp ca sĩ trẻ như mình đến gần với công chúng.

Sau giải Sao Mai, Tùng Lâm sẽ làm gì ? Vẫn tiếp tục với nghề MC?

Hiện tại Lâm chưa có kế hoạch gì cả, chỉ tập trung thi cho tốt thôi. Công việc nào cũng đòi hỏi sự nỗ lực và đầu tư mà ở đây là cả kiến thức và thời gian nữa. Mình sẽ vẫn tiếp tục làm MC. Nhưng nếu đến lúc phải lựa chọn giữa âm nhạc và công việc MC, Tùng Lâm sẽ lựa chọn  âm nhạc. Vì đó là niềm đam mê lớn nhất của mình.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.