Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên

05/04/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Nhật Bản đã ra lệnh cho tàu khu trục của nước này tấn công bất kỳ tên lửa đạn đạo nào mà Triều Tiên bắn ra, một nguồn tin chính phủ Nhật tiết lộ vào ngày 5.4.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera đưa ra chỉ thị vào ngày 3.4, nhưng không công khai thông tin do lo ngại gây cản trở những cuộc hội đàm lịch sử giữa Nhật Bản và Triều Tiên trong tuần này, Reuters ngày 5.4 dẫn truyền thông Nhật Bản.

“Bộ trưởng Quốc phòng đã lệnh sẵn sàng đối phó với những vụ phóng tên lửa trong giai đoạn từ ngày 4 đến 24.4”, nguồn tin tiết lộ.

Truyền thông Nhật Bản cho rằng cuộc hội đàm Nhật Bản-Triều Tiên trong tuần này tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) không có bước đột phá nào, nhưng hai bên đạt được thỏa thuận tiến hành một cuộc hội đàm trong thời gian tới.

Trong thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục bắn thử nghiệm hàng loạt các tên lửa khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Tàu khu trục Aegis của Nhật Bản được trang bị hệ thống radar tân tiến có khả năng truy vết nhiều mục tiêu cùng một lúc và bắn các tên lửa để tiêu diệt các mục tiêu, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Phó đại sứ Triều Tiên: ‘Chờ và xem’ một cuộc thử nghiệm hạt nhân kiểu mới
>> Hàn Quốc nâng tầm bắn tên lửa bao phủ Triều Tiên
>> Báo Trung Quốc kêu gọi Triều Tiên ‘từ bỏ ảo tưởng’ về vũ khí hạt nhân
>> Triều Tiên có thể tấn công Hàn Quốc bất kỳ lúc nào
>> Mỹ - Hàn - Nhật hội đàm, Triều Tiên bắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.