Tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đến Hàn Quốc tập trận chung

11/05/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Ngày 11.5, tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ đến Hàn Quốc để tham gia các cuộc tập trận, vốn bị CHDCND Triều Tiên tố là diễn tập chiến tranh để chống lại nước này.

Tàu sân bay USS Nimitz chở 64 máy bay quân sự, và một đoàn tàu khu trục, tàu tuần dương của Mỹ theo hộ tống tàu sân bay này, AFP dẫn lời Chuẩn đô đốc Mỹ Mike S.White phát biểu, khi USS Nimitz cập bến thành phố cảng Busan của Hàn Quốc.

Ông White cho biết việc Mỹ-Hàn tiến hành những cuộc tập trận chung là hết sức quan trọng và cần thiết, đồng thời tiết lộ USS Nimitz theo kế hoạch sẽ được triển khai tại khu vực châu Á.

Tàu sân bay USS Nimitz, trọng tải 97.000 tấn là một trong số những tàu sân bay lớn nhất thế giới, sẽ tham gia tập trận chung tìm kiếm, cứu hộ và diễn tập tham chiến trên biển, AFP dẫn lời thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên gia tăng trong thời gian gần đây, khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa Mỹ và đồng minh Hàn Quốc nhằm trả đũa các cuộc tập trận chung của hai nước cũng như các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên liên quan đến các chương trình hạt nhân của nước này.

Phúc Duy

>> Cảnh báo mới về hạt nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên phát động “cuộc chiến trồng lúa”
>> Ngân hàng Trung Quốc chặn giao dịch của Triều Tiên
>> Tổng thống Obama: Những ngày nhân nhượng Triều Tiên đã qua
>> Người Triều Tiên không mụ mị như thế giới vẫn tưởng
>> Đã rút bớt tên lửa, Triều Tiên vẫn đe dọa Mỹ - Hàn
>> Triều Tiên di chuyển tên lửa khỏi bãi phóng
>> Triều Tiên ra điều kiện để mở cửa lại KCN Kaesong
>> Triều Tiên khẳng định không dùng vụ xử công dân Mỹ để "mặc cả" chính trị
>> Mỹ, Hàn tập trận chung
>> Mỹ, Hàn kết thúc tập trận chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.