Sẽ có làng khoa học công nghệ Việt kiều

23/10/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay 23.10, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức hội thảo giới thiệu Khu không gian khoa học với mục đích kêu gọi các doanh nghiệp khoa học công nghệ hợp tác đầu tư vào khu này.

Với diện tích 93,2 hecta, Khu không gian khoa học là trái tim của Khu công nghệ cao TP.HCM, phục vụ nghiên cứu phát triển, đào tạo và vườn ươm.

Nơi đây sẽ có Làng khoa học công nghệ Việt kiều nhằm tạo môi trường thuận lợi để thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và giới trí thức Việt kiều từ các nước về sinh sống và  làm việc.

 Sẽ có làng khoa học công nghệ Việt kiều
Phối cảnh Khu không gian khoa học tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Dự án Làng khoa học công nghệ Việt kiều có vốn đầu tư khoảng 5 triệu USD.

Mục tiêu của Khu không gian khoa học là thu hút các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước tới làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển, đào tạo và ươm tạo công nghệ cao.

Khu không gian khoa học được chia làm 4 phân khu chức năng chính, gồm: Khu nghiên cứu (sáng tạo, phát triển công nghệ mới, sản phẩm mới); Khu đào tạo (đào tạo phát triển nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ cao); Khu ươm tạo doanh nghiệp (phát triển các công ty khởi nghiệp có nền tảng công nghệ) và Khu quảng trường với các công trình dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng, thể dục thể thao.

Hiện đã có 6 dự án nghiên cứu phát triển của VN đầu tư vào Khu không gian khoa học, gồm các lĩnh vực: công nghệ thông tin, dầu khí, công nghệ sắc ký.

Các dự án được cấp phép vào Khu không gian khoa học được hưởng các ưu đãi cao nhất về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế xuất nhập khẩu, tiền thuê đất,… trong đó mức giá cho thuê đất bằng 0 áp dụng đến trọn đời dự án.

Mai Vọng

>> Việt kiều giúp xây cầu
>> Y án Việt kiều lừa đảo
>> Nhập hộ khẩu khống cho Việt kiều để trục lợi
>> Việt kiều Lào hiến tặng đất xây dựng khu tưởng niệm Bác Hồ
>> Đề nghị truy tố Việt kiều cầm đầu băng cướp tiệm vàng
>> Quy hoạch Khu công nghệ cao Đà Nẵng
>> Khuyến khích xây dựng khu công nghệ cao của Ấn Độ tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.