Bkav miễn phí dịch vụ bảo vệ truy cập web

22/04/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 22.4, Bkav chính thức ra mắt dịch vụ Secure DNS (dịch vụ bảo vệ truy cập web) hoàn toàn miễn phí.

(TNO) Ngày 22.4, Bkav chính thức ra mắt dịch vụ Secure DNS (dịch vụ bảo vệ truy cập web) hoàn toàn miễn phí, với danh sách website độc hại được cập nhật liên tục từ Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trực tuyến APWG (Anti-Phishing Working Group).

Theo Bkav, internet là môi trường nhiều tiện ích, tuy nhiên người dùng luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ.

Tại Việt Nam, nguyên nhân của hàng loạt các đợt tấn công mã độc lây lan theo cấp số nhân hay việc mất tài khoản Facebook, Yahoo! Messenger cũng chính từ các website độc hại, lừa đảo.

 
Bkav Secure DNS cung cấp một phần mềm cấu hình máy tính chống trang web độc hại miễn phí - Ảnh chụp màn hình

Trong đó, Bkav Secure DNS là dịch vụ bảo vệ truy cập web. Tất cả các truy cập của người dùng được đưa qua hệ thống lọc địa chỉ độc hại bằng quá trình phân giải tên miền (DNS Resolution). Trong trường hợp người dùng vô tình truy cập nhầm vào website độc hại, nguy hiểm, Bkav Secure DNS sẽ lập tức cảnh báo và ngăn chặn truy cập này.

Để sử dụng dịch vụ Bkav Secure DNS, người dùng truy cập website securedns.vn và tải về phần mềm miễn phí cho phép cấu hình tự động sử dụng dịch vụ.

Bkav cũng cho biết, cơ sở dữ liệu của Bkav Secure DNS được cập nhật mỗi giờ từ Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trực tuyến APWG mà Bkav là thành viên. Ngoài ra, danh sách website độc hại cũng được thu thập từ hệ thống Honeypot (“hũ mật” bẫy mã độc) của Bkav.

Thành Luân

>> Bkav trình làng dịch vụ kiểm tra virus miễn phí
>> Bkav cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác cho iPhone
>> Kiểm tra lỗ hổng website với Bkav WebScan
>> Hơn 2 tỉ đồng cho tên miền bkav.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.