Mang cháo đến bệnh nhân ung thư

11/03/2014 19:15 GMT+7

(TNO) 80 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, gồm cháo) do Công ty Yến Việt tài trợ vừa được Báo Thanh Niên dành tặng đến các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện K Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

(TNO) 80 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, gồm cháo) do Công ty Yến Việt tài trợ vừa được Báo Thanh Niên dành tặng đến các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện K Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

>> 500 áo ấm và cặp sách đến với học sinh vùng biên
>> Hơn 1.000 áo ấm đến với học sinh vùng cao Nghệ An
>> Báo Thanh Niên mang 1.000 áo ấm đến vùng cao Nghệ An
>> Nồi cháo từ tâm

Từ 3 giờ chiều, đông đảo bệnh nhân đang điều trị ở viện đã có mặt ở khoảng sân nhỏ trước khoa Nhi để nhận quà từ nhà hảo tâm.

Gương mặt ai cũng xanh xao, dáng người gầy nhom, đầu rụng hết tóc, với những đốm lang đen kịt vì truyền nhiều hóa chất khiến chúng tôi không khỏi ái ngại.

Bác sĩ Phạm Minh Tuấn, Phó trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện K Tam Hiệp cho biết, hiện tại cả viện có hơn 700 bệnh nhân điều trị, những trường hợp nhận được quà có hoàn cảnh éo le, khó khăn hơn cả.

Trong danh sách những bệnh nhân được nhận quà, còn có nhiều cháu nhỏ bị mắc bệnh ung thư điều trị ở viện trong một thời gian dài. Bé Lê Thanh Thủy (11 tuổi, ở Kiến Xương, Thái Bình) bị ung thư xương, chuyển từ Viện Nhi T.Ư sang điều trị tại đây được hơn 1 tháng.

Hàng ngày đều phải xạ trị, mỗi đợt 10 mũi truyền hóa chất. Bé Thủy mới phẫu thuật nên không thể đi lại được, cô Trần Thị Tươi (42 tuổi) - mẹ cháu Thủy đi nhận quà thay cháu. “Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, sự quan tâm của mọi người dành tặng cho cháu. Mong có một phép nhiệm màu sẽ đến cho cháu tai qua nạn khỏi”, cô Tươi xúc động.

Cùng đợt trao quà từ thiện lần này, trong ngày mai, 12.3, Báo Thanh Niên tiếp tục dành tặng 420 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, Viện K ở Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm và Viện Bỏng Quốc gia do Công ty Yến Việt tài trợ.

Thanh Niên Online ghi lại hình ảnh trao quà từ thiện tại Bệnh viện K Tam Hiệp chiều nay.

quà từ thiện
Bệnh nhân Bệnh viện K chờ nhận quà từ nhà tài trợ của Báo Thanh Niên
quà từ thiện
80 bệnh nhân trong danh sách nhận quà đợt này đều là những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn
quà từ thiện
Bác Phạm Minh San (63 tuổi, ở Quỳnh Phụ, Thái Bình) bị ung thư thực quản cầm theo cả dây truyền ra khoảng sân nhận quà
quà từ thiện

quà từ thiện
Cháu Vũ Đình Hiểu (13 tuổi, ở Bình Giang, Hải Dương) mắc bệnh u não, đang điều trị ở viện K Tam Hiệp vui mừng khi nhận được quà
quà từ thiện

quà từ thiện
Niềm vui của các bệnh nhân ung thư: "Bữa ăn sau không mất tiền ăn nữa rồi"

Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.