Tổng thống Iraq “hồi phục tốt sau đột quỵ”

05/01/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Văn phòng của Tổng thống Iraq Jalal Talabani cho biết ông đang hồi phục tốt tại một bệnh viện ở Đức sau khi bị đột quỵ hồi tháng trước.

(TNO) Văn phòng của Tổng thống Iraq Jalal Talabani cho biết ông đang hồi phục tốt tại một bệnh viện ở Đức sau khi bị đột quỵ hồi tháng trước, theo hãng tin AP.

Một thông báo ngắn hôm 5.1 mô tả tình hình sức khỏe của ông Talabani là “yên tâm” và cho biết nhóm y khoa của ông đã nỗ lực hồi phục sức khỏe cho ông. Thông báo không cung cấp chi tiết gì thêm về tình trạng của ông.

Ông Talabani, nhà lãnh đạo 79 tuổi người Kurd, đã được đưa sang Đức chữa trị cách đây hơn hai tuần.

Tổng thống Iraq “hồi phục tốt sau đột quỵ”
Tổng thống Iraq Jalal Talabani - Ảnh: AFP

Thông báo trên được đưa ra nhằm phản ứng lại với bản tin ngày 4.1 của báo Pháp Le Figaro mô tả Tổng thống Iraq đã “chết lâm sàng”. Văn phòng của ông Talabani mô tả bản tin trên là “không có cơ sở”.

Đây không phải là lần đầu tiên giới chức Iraq phản bác những thông tin tiêu cực về tình hình sức khỏe của tổng thống nước này.

Bệnh tình của ông Talabani đã làm gia tăng lo ngại về tương lai chính trị của Iraq, khi tình trạng bất ổn gia tăng ở các khu vực Hồi giáo dòng Sunni liên quan đến những tù nhân bị chính quyền của người Hồi giáo dòng Shiite giam giữ.

Trùng Quang

>> Phó thủ tướng Iraq may mắn thoát chết
>> Tổng thống Iraq bị đột quỵ
>> Mỹ đưa 3.000 quân trở lại Iraq?
>> Iraq hủy thỏa thuận mua vũ khí trị giá 4,2 tỉ USD với Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.