Tạm giữ 8 người chống lại việc mở đập Sông Dinh 3

19/05/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.5, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh cho biết thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, các đơn vị thi công đã chính thức mở đập thủy lợi Sông Dinh 3 (ở xã Tân Nghĩa, H.Hàm Tân) để cứu hạn cho hàng nghìn hộ dân và có nước sinh hoạt cho toàn bộ TX.La Gi ở hạ lưu.

(TNO) Sáng nay 19.5, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh cho biết thực hiện quyết định Chủ tịch UBND tỉnh, các đơn vị thi công đã chính thức mở đập thủy lợi Sông Dinh 3 (ở xã Tân Nghĩa, H.Hàm Tân) để cứu hạn cho hàng nghìn hộ dân và có nước sinh hoạt cho toàn bộ TX.La Gi ở hạ lưu. Theo ông Cảnh, ngày mai (20.5) các đơn vị thi công sẽ tiếp tục thi công hồ Sông Dinh 3 sau nhiều tháng bị người dân có đất bị thu hồi  trong lòng hồ phản ứng và ngăn chặn.

Bí thư Huyện ủy Hàm Tân Trịnh Văn Thu cho biết, trong quá trình mở đập, một số người có đất trong lòng hồ vẫn đến tụ tập, phản ứng. Có những người quá khích đã ngăn cản không cho mở đập. Công an Hàm Tân đã tạm giữ 8 người ngay tại hiện trường. Cho đến sáng nay, cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự 4 người nhằm làm rõ động cơ chống lại lực lượng thi hành công vụ.

“Sáng nay (19.5) vẫn có nhiều đối tượng muốn vào công trình để ngăn cản, nhưng đã bị các lực lượng khống chế kịp thời”- Bí thư Trịnh Văn Thu cho biết.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã có lệnh phải mở đập Sông Dinh 3 để cứu vùng hạ lưu; đồng thời thi công khẩn trương để tránh vỡ đập khi mùa mưa đã về.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu phải kỉ luật những cán bộ tham mưu và lãnh đạo H.Hàm Tân vì đã xác định vị trí đất, giá đất sai dẫn đến phê duyệt sai và gây phức tạp tình hình an ninh trật tự suốt nửa năm qua.

Trước đó, các hộ dân có đất bị thu hồi trong lòng hồ Sông Dinh 3 được tính giá trị đền bù là đất loại 3 và đã ứng trước 35% tiền đền bù. Nhưng do xác định sai, nay những người dân này chỉ được đền bù đất loại 5 nên đã xảy ra tình trạng trên suốt nửa năm qua, khiến việc thi công hồ Sông Dinh 3 bị ngưng trệ.

Quế Hà

>> Dân lại bao vây công trình hồ Sông Dinh 3
>> Lập lại an ninh trật tự ở hồ Sông Dinh 3
>> Mất an ninh khu vực hồ Sông Dinh 3
>> Bình Thuận: Thu hồi hơn 600 ha đất của Z30D xây dựng hồ Sông Dinh 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.