Ga Sài Gòn cho thay đổi miễn phí thông tin vé tàu Tết 'không chính chủ'

22/01/2014 17:45 GMT+7

(TNO) 'Tên và số CMND trên vé được đổi lại miễn phí cho khách. Nhân viên quầy vé ghi lại thông tin này trên vé và đóng dấu xác nhận của Ga Sài Gòn để hành khách có thể lên tàu về quê', ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn, cho biết.

(TNO) Nhiều hành khách đi tàu đã một phen hốt hoảng, có người lỡ cả chuyến tàu Tết, vì tên và ba số cuối CMND của người đi tàu không trùng khớp với tên và số CMND trên vé tàu.


Hành khách muốn đi tàu phải có tên, số CMND khớp với thông tin mua vé tàu

Hôm nay 22.1, những chuyến tàu Tết đầu tiên đã bắt đầu khởi hành từ Ga Sài Gòn. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn đã xảy ra tại ga khi nhiều hành khách không thể lên tàu vì tên và ba số cuối CMND không trùng với thông tin này trên vé.

Vé mua qua "cò", không chính chủ

Anh Hoàng cầm cặp vé về Quảng Ngãi cố chen vào đám đông trước quầy vé để được đổi thông tin trên vé cho "chính chủ". Vừa hổn hển thở, anh Hoàng vừa nói: "Vợ chồng em mua vé của ga không được nên bấm bụng thêm tiền mua vé của "cò". Ráng xin nghỉ phép kết hợp với nghỉ Tết để về quê sớm cho dễ mua vé, cứ tưởng giờ có thể được lên tàu để về nhà. Ai ngờ lại trầy trật thế này! Mua vé tàu sao năm nào cũng khổ vậy!".

Trong khi đó, chị Mai òa khóc khi nhân viên soát vé chặn lại không cho lên tàu vì tên và số CMND trên tấm vé chị cầm không đúng tên và số CMND của chị.

"Cắc ca cắc cẩm và chạy vạy lắm tui mới có được tấm vé này. Đã 5 năm rồi buôn gánh bán bưng ở Sài Gòn chưa được về quê. Gom góp đến hôm nay đang háo hức về nhà thì ai dè giờ không lên tàu được. Vậy là mất hết tiền vé sao cô", chị Mai nghẹn lời.

Chị Mai cho biết chị mua vé của một người đàn ông trước Ga Sài Gòn, không cần tên hay số CMND gì hết. "Tui đâu có biết phải có thông tin đó đâu", chị Mai ấm ức.

Một số hành khách thất thần đứng nhìn những chuyến tàu Tết sớm, vì tàu đã chạy, mà vé mình vẫn đang cầm trên tay. 

Theo quy định của ngành đường sắt, trong thời gian phục vụ vận chuyển hành khách dịp tết, vé đi tàu của khách đến các ga từ Nha Trang trở ra phải có tên và ba số cuối CMND trên vé. Khi lên tàu hành khách phải xuất trình CMND (hoặc giấy tờ tùy thân thay thế như thẻ sinh viên, giấy khai sinh...). Hành khách chỉ được đi tàu khi vé chính chủ, đúng tên, số CMND.


Ga Sài Gòn đồng ý đổi lại thông tin trên vé cho hành khách để "chữa cháy"

Ga Sài Gòn đổi thông tin không chính chủ

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn, quy định người đi tàu phải có tên và trùng ba số cuối CMND trên vé của ngành đường sắt nhằm tránh đầu cơ, "cò" vé.

Mặt khác, theo quy định của ngành đường sắt, muốn đổi trả vé thì chính người đứng tên, CMND trên vé mới được đổi trả. Việc này cũng nhằm ngăn chặn đầu cơ, "cò" vé, cũng như tránh rủi ro của việc mất cắp vé.

Trước tình hình nhiều hành khách trót mua vé của "cò", không đúng thông tin cá nhân, ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, đã quyết định khẩn cho Ga Sài Gòn đổi thông tin trên vé cho hành khách.

"Tên và số CMND trên vé đã được đổi lại miễn phí cho khách trước tình trạng trên. Nhân viên quầy vé đã ghi lại thông tin này trên vé và đóng dấu xác nhận của Ga Sài Gòn để hành khách có thể lên tàu về quê. Đến chiều nay, nhà ga đã giải quyết ổn thỏa cho hành khách đi tàu", ông Thành nói.

Những hành khách trót mua vé của "cò", có thông tin trên vé không khớp với thông tin của người đi tàu thì nên chủ động đến ga sớm để đổi thông tin.

Tuy nhiên, ông Thành khuyến cáo hành khách không được mua vé qua "cò" để tránh mất tiền oan.

Việc du di giải quyết cho hành khách hôm nay là biện pháp "cứu hỏa" để hành khách không mất trắng tiền vé, được về quê ăn tết.

Bài, ảnh: Nguyên Mi

>> Ga Sài Gòn tiếp tục bán vé tàu tết
>> Còn hàng chục ngàn vé tàu tết
>> Vé tàu tết: 13.850 phiếu đặt chỗ thành công qua mạng
>> Ngày đầu bán vé tàu tết: Nhà ga thảnh thơi, mạng thông thoáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.