Chào 2007!

31/12/2006 17:33 GMT+7

Năm 2006 đang từ giã chúng ta. Năm mới 2007 đang đến rất gần. Trong những giờ phút đầy cảm xúc này, các phóng viên Thanh Niên đã lên đường ghi nhận không khí đón chào năm mới 2007. Mời bạn đọc cùng Thanhnien Online đón chào năm mới 2007.

* Tại TP.HCM, chiều nay (31/12), các công tác chuẩn bị cho đêm Lễ hội đường phố (ở khu phố Tây trên đường Đề Thám) đã hoàn tất. Các tiết mục ca múa nhạc đã được gút lại lần cuối. Theo dự đoán đây sẽ là nơi thu hút rất đông du khách nước ngoài tham dự chương trình đón mừng năm mới 2007. Chương trình Lễ hội đường phố này do Quận 1 tổ chức.

Chuẩn bị lần cuối cho đêm Lễ hội đường phố tối nay. Ảnh Khả Hòa

Khách du lịch đang đi dạo ở nơi tổ chức Lễ hội đường phố vào tối nay. Ảnh Khả Hòa

Lúc 18h30, đường phố ở TP.HCM đã tấp nập hơn. Dòng người trên xe gắn máy và xe hơi đổ về các đường phố Trung tâm rất đông. Tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), theo ghi nhận của phóng viên Thanhnien Online, du khách quốc tế đến Việt Nam rất đông. Ở các quầy làm thủ tục, các du khách nước ngoài phải đứng xếp hàng dài để chờ làm thủ tục. (Đ.Huân)

Đông đảo khách du lịch nước ngoài chọn Việt Nam là điểm đến để chào đón năm mới. Ảnh Khả Hòa

* Tại Hà Nội, không khí đón năm mới đang tưng bừng trên mọi nẻo đường Hà Nội. Từ phía đường Nguyễn Trãi, từng đôi từng đôi trên chiếc xe biển số Hà Tây (33), Hòa Bình (28) đổ về Hà Nội. Ở phía cầu Chương Dương, lượng xe và người từ các huyện ngoại thành như Đông Anh, Gia Lâm, có cả xe từ các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, đặc biệt là xe từ Hải Phòng theo dọc QL 5 về Hà Nội rất đông. Khu vực Bờ Hồ ngày càng đông và trở thành điểm tập kết của giới trẻ.

Trái với một số thanh niên ngoại tỉnh muốn về Bờ Hồ đón tết ở giữa trái tim thủ đô thì một số dân sành điệu con hàng hiệu lại không muốn đón tết trong cái lạnh của mùa Đông bên hồ mà thường rủ nhau chờ giao thừa với ly rượu trong các quán bar, vũ trường. 

Trong khi đó, trên phố Tràng Thi, vũ trường Newcentery, khách đã chật cứng và bảo vệ phải hạn chế cả lượng khách vào sàn. Bar có vị trí đẹp nhất nhì đất kinh kỳ như Hồ Gươm Xanh lại càng không còn một chỗ trống. Khi tôi dựng chiếc xe máy bên hè, một bảo vệ to con từ chối khéo: "Anh đã đặt bàn chưa ạ, nếu giờ anh mới đến, xin lỗi bàn đã hết rồi ạ". Chúng tôi lại đành quay đến vài bar trên Trần Khát Chân, Bùi Thị Xuân nhưng tình hình cũng không khả thi hơn.

Dân "quí tộc" có chốn ăn chơi đốt tiền thì hàng ngàn SV lại có cách vui tết cực kỳ ấm cúng, vui nhộn nhưng chẳng cần phải lắm tiền. Từ gần tháng nay, Ban quản lý KTX Mễ Trì đã chuẩn bị chu đáo cho cuộc vui của SV, để tổ chức chương trình, một số cán bộ KTX đã làm hồ sơ xin được vài chục triệu tiền tài trợ để có học bổng cho SV nghèo. Hơn 10 trại được cắm trên khuôn viên KTX là nơi bán ẩm thực, viết thư pháp, tổ chức trò chơi cho SV. Cuộc thi hát Karaoke đã thu hút đông đảo sv từ 18h30, BTC cũng phát hành vé số để ủng hộ các bạn SV nội trú có hoàn cảnh khó khăn. Ở một góc trại, Phan Văn Kiền, SV K49 Báo chí đang cặm cụi viết thư pháp, bên cạnh bàn viết là một hộp to đựng tiền ủng hộ bạn SV nghèo. Ngừng cây bút lông, cậu hào hứng: "Chúc tất cả mọi người một năm mới may mắn. Từ tối đến giờ tôi đã viết hơn 100 bức thư pháp tặng các bạn và có rất nhiều người đã bỏ tiền vào hòm này. Hi vọng số tiền nay đủ mua vài cái áo ấm tặng các bạn nghèo".

Tại khu trái ngay sát sân khấu ca nhạc, trại của lớp 11A1 chuyên toán thuộc khối phổ thông chuyên ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH QGHN đang tưng bừng với những món hàng như sữa chua nếp cẩm, trà sữa chân châu, phồng tôm, hoa quả dầm,... do các bạn tự làm để bán. Em Diệu Linh, học sinh lớp 11A1 vừa đếm tiền vừa cười thật tươi: "Bọn em chuẩn bị từ hôm 28, bán một lúc đã hết hàng, phải đi lấy thêm, biết thế làm nhiều hơn thì mỗi đưa đã lãi được năm chục ngàn". Bên cạnh Linh, Lưu Quang Thuần, bạn cùng lớp vừa đốt pháo bông vừa kể: "Lần đầu tiên em đón một cái tết Dương lịch vui đến thế này. Chúc mọi người một năm mới thật vui và hạnh phúc".


Các SV đón giao thừa 2007 tại ký túc xá


Pháo hoa mừng năm mới 2007 đã rực sáng tại các KTX ở Hà Nội - Ảnh K.T.L

Tình hình an ninh trật tư trên các ngả đường vẫn được duy trì khá tốt, tình trạng đua xe, lạng lách chưa thấy xuất hiện nhiều. Theo ông Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội, hôm nay đơn vị này đã huy động 100% quân số với hơn 600 cán bộ chiến sĩ ứng trực trên đường làm nhiệm vụ. Bác Lê Hữu Quang ở đường xuân Thuỷ, Cầu Giấy cho biết: Mọi năm rất hay xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập chạy xe lòng vòng, rú ga bấm còi nhưng năm nay từng tốp nhỏ chạy nhanh đã bị CSCĐ giải tán nên chúng tôi thấy cũng yên tâm. Hi vọng 2 đứa con tôi không dám đua xe, chúng sẽ trở về nhà an toàn". (Káp Thành Long)

* Tại tỉnh Khánh Hòa, lúc 19h30, ở Nha Trang, du khách nước ngoài đổ ra đường phố với ly bia trên tay và luôn miệng nói: "Happy New Year" với mọi người đi trên đường. Nhiều bạn trẻ đi đường đã nhập cuộc chia sẻ niềm vui trước thời khắc năm cũ chuyển sang năm mới với các du khách nước ngoài. Họ cùng nhau nhảy múa và ca hát. Một không khí chào đón năm mới đang tràn ngập thành phố biển Nha Trang.

Trong khi đó, tại Hòn Ngọc Việt (Nha Trang), nơi chuẩn bị diễn ra đêm diễn thứ 2 của chương trình Ca múa nhạc thời trang Duyên dáng Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức, thời tiết rất đẹp, mưa xuân bay lất phất càng làm cho không khí thêm lãng mạn.

Theo ghi nhận của Thanhnien Online, chỉ mới 14h chiều nay (31/12), một số khách xem Duyên dáng Việt Nam (DDVN) đã ra đảo để tham quan và xem DDVN. Đến 18h, khu du lịch Hòn Ngọc Việt  đã chật cứng khách. Mọi người đang rất hân hoan chào đón chương trình DDVN và năm mới đang đến gần. (P.Thi)

* Tại TP.HCM, không khí đón chào năm mới 2007 trong sinh viên (SV) rất tưng bừng. 14h ngày cuối cùng của năm 2006, tại ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM, hàng ngàn SV kéo nhau đến các gian hàng ẩm thực, quà lưu niệm để... ăn hàng và mua sắm tặng nhau những món quà nhỏ nhân dịp năm mới.

Các chủ quán tay cứ thoăn thoắt vì bán đồ ăn đắt như tôm tươi. Mỗi quán đều có lực lượng "lôi kéo và bắt cóc” khách hàng một cách hóm hỉnh với tài mời chào hết sức siêu đẳng. Còn những “cụ đồ” SV cũng luôn tay vẽ chữ cho khách hàng.

Trong khi đó, nhiều “ca sĩ” của các trường ĐH thì lại đang ra sức trổ tài ca hát trong cuộc thi “Liên hoan tiếng hát Karaoke KTX năm 2006”.

Các chủ quán của gian hàng chả cuốn - Ảnh: Trí Quang

18h, những màn đồng diễn Aerobic, võ thuật, khiêu vũ bắt đầu “bùng nổ” cùng với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong thành phố. Không những thế, các thành viên trong CLB Phát thanh KTX cũng đang làm việc cật lực để phát sóng chương trình phát thanh đặc biệt chào Tân niên với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, khi đến phần quà tặng âm nhạc cuối năm, tất cả các SV đều lắng đọng lại để cùng thưởng thức những bài hát mà các thần dân nội trú tặng nhau. Dự kiến, khi đồng hồ lớn tại khu nhà A6 điểm đúng 0h ngày 1/1/2007, tất cả các ngọn đèn điện ở KTX đều tắt hết và 2.000 SV thắp sáng nến trên tay cùng xướng lên bài “Happy New Year” với các ca sĩ. Sau khoảnh khắc hoành tráng và hết sức thiêng liêng đó, tất cả cùng kéo nhau ra các sân vận động đa năng để tha hồ ca hát, nhảy múa đón chào năm mới đến sáng của ngày đầu tiên năm 2007.

SV đang chọn những lọ hoa trong thủy tinh vô trùng để làm quà
tặng nhau - Ảnh: Trí Quang

Tại KTX ĐH Sư phạm Kỹ thuật, gần 2.000 SV cũng tham gia Đêm hội chào năm mới với hơn 20 gian hàng ẩm thực và nhiều trò chơi dân gian, cùng các hoạt động văn nghệ giao lưu giữa SV các trường lân cận. (Trí Quang)

* Chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ nữa thì năm 2006 sẽ khép lại. Bỏ lại những điều không may của năm cũ, hàng triệu người dân khắp cả nước đang háo hức chào đón một mùa xuân mới. Lúc này (gần 21h), tại TP.HCM các tuyến đường dẫn vào trung tâm nhộn nhịp hẳn lên, dòng người như dòng thác đều đặn thẳng hướng về trung tâm. Các tuyến đường: Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng… đã bắt đầu có dấu hiệu ùn ứ giao thông.

Các tuyến đường tại khu vực trung tâm như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Trần Hưng Đạo… rực rỡ sắc màu của những ánh đèn. Những tia đèn laser tranh nhau quét sáng cả một khu vực. Từng tốp nam thanh nữ tú đi bộ, đi xe máy đưa nhau qua những cung đường thật tình tứ, những cặp vợ chồng cũng tranh thủ đưa con ra khu trung tâm đón mừng năm mới.

Người dân TP.HCM đổ xuống đường mừng năm mới. Ảnh Ngọc Thọ

Nhộn nhịp và đông vui hơn hết là tại khu phố Tây - Phạm Ngũ Lão. Để chào đón năm mới, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí được mở ra khắp nơi. Toàn bộ đường Đề Thám đã được dùng làm nơi tổ chức Lễ hội đường phố thật hoành tráng và vui nhộn. Một sân khấu lộ thiên được dựng lên, các du khách nước ngoài thả người lắc lư trong tiếng nhạc.

Những bản nhạc dance được mở với công suất khá lớn đã tạo riêng cho khu vực này một không khí tưng bùng. Hàng trăm du khách nước ngoài tụ hội về đây vui chơi thỏa thích. Những em bé được cha mẹ bế bồng cũng hớn hở mặc sức vui đùa.

Cách đó không xa, không khí đón xuân tại đường Bùi Viện cũng không kém phần sôi động. Những chiếc bàn kê dọc đường Đề Thám cũng đã kínkhông còn chỗ trống, từng tốp 5-7 du khách nước ngoài vui vẻ nâng ly đón mừng năm mới. (Ngọc Thọ)

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố do phóng viên Thanhnien Online ghi lại:


Một tiết mục biểu diễn xiếc tại Lễ hội. Ảnh Khả Hòa


Vẽ mặt để tham gia Lễ hội. Ảnh Khả Hòa


Du khách nước ngoài chuẩn bị đón giao thừa tại khu phố Tây Đề Thám. Ảnh Khả Hòa


Thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội. Ảnh Khả Hòa


Rất đông du khách nước ngoài tham gia Lễ hội. Ảnh Khả Hòa

* Tại Đà Nẵng: Trong khoảng khắc đón chào năm mới 2007, TP Đà Nẵng tràn ngập cờ và hoa, người dân thành phố nô nức chào đón năm mới và mừng 10 năm thành phố trực thuộc Trung ương.

Trên các đường phố trung tâm của thành phố như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Lê Lợi... hàng trăm băng rôn, biểu ngữ thể hiện quá trình phát triển và sức sống mạnh mẽ của TP Đà Nẵng trong quá trình phát triển tiến tới một thành phố công nghiệp - trung tâm của miền Trung.

Tối 31/12, hàng ngàn người dân đổ xuống đường đón mừng xuân mới, họ chúc nhau những điều tốt đẹp và cùng nhau tham gia những lễ hội vui tươi: Hội thi nếp sống văn minh - Hành trang thành phố trẻ; Liên hoan các nhóm nhạc học sinh, sinh viên... M.G (TTXVN)

* Tại Bình Dương: Tối 31/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2007). Tham dự lễ kỷ niệm có Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, lãnh đạo các cơ quan bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh thành, đại diện các bà mẹ VNAH, Anh hùng lao động, Anh hùng LLVT, cán bộ lão thành cách mạng và gần 5.000 nhân dân .

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Sơn nêu rõ đến nay, Bình Dương là một tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh của cả nước với mức tăng bình quân GDP từ 14-15%/năm. Năm 2006, tổng sản phẩm trong tỉnh đạt 9.756,8 tỉ đồng, tăng gấp 4,2 lần so với năm 1996; thu nhập bình quân đầu tăng 13,6%...

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã trao Huân chương Hồ Chí Minh của Chủ tịch nước khen thưởng Nhân dân và Cán bộ tỉnh Bình Dương. Ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đồi mới cho ông Lê văn Khoa, giám đốc Công ty cao su Dầu Tiếng... M.G (TTXVN)

* Tối 31/12, hàng chục ngàn bạn trẻ ở TP.HCM đã xuống đường tưng bừng chào đón năm mới. Các ngả đường đổ vào trung tâm TP.HCM dường như quá tải bởi những nơi này có nhiều hoạt động vui chơi, ca nhạc sôi động: công viên 30-4 với “Ngày hội tuổi thơ”, trước cửa Nhà hát thành phố triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật, sân khấu ca nhạc... Dọc đường Lê Lợi (Q.1) rực rỡ đèn màu.

Tại khu phố Tây (phường Phạm Ngũ Lão, Q.1), lễ hội đường phố thu hút hàng ngàn người dân cùng với những vị khách Tây. Du khách nước ngoài và giới trẻ tham gia các trò chơi truyền thống ở thôn quê như: câu cá, nhảy sạp, đi cà kheo. Nhóm bạn ở Câu lạc bộ Mỹ thuật Nhà văn hóa Thanh Niên “đắt khách” với dịch vụ vẽ mặt miễn phí. Chỉ sau vài nét cọ, nhiều bạn đã có bộ mặt cực kỳ ấn tượng với bàn chân trên má. Các gian hàng với nhiều loại thức ăn, bia chuẩn bị cho một đêm giao thừa thật “hoành tráng”.

Đông đảo người dân xem đập chuông lấy thưởng. Ảnh P.N

Hai bạn trẻ du khách người Hàn Quốc cũng muốn khoe hoa tay, mượn ngay cây cọ để vẽ lên má 2 lá cờ Hàn Quốc và Việt Nam. Chị Rosie - một giáo viên người Anh (26 tuổi) cho biết: “Lần đầu tiên tôi đón năm mới ở đất nước các bạn. Chương trình lễ hội đón năm mới thật thú vị. Chiều nay (31/12 - PV) tôi đã gửi email về cho bố mẹ và các bạn tôi ở Anh, bây giờ tôi sẽ cùng các bạn uống thật say chào mừng năm mới”.

Chúc mừng năm mới. Ảnh T.L

Tại Thảo cầm viên Sài Gòn (Q.1, TP.HCM) có đã rất đông du khách, đông đảo nhất là giới trẻ. Dịp năm mới này, mọi người đến Thảo cầm viên để chiêm ngưỡng... 11 kỳ quan thế giới tại lễ hội WOW - Thế giới kỳ quan: tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, Vạn lý trường thành, kim tự tháp Ai Cập... và cả vịnh Hạ Long. Về đêm, lễ hội được thắp sáng bởi hàng ngàn đèn lồng lớn nhỏ, hàng trăm mô hình con thú lung linh.  (Thiên Long - Phương Nguyên)

Một số hình ảnh tại lễ hội WOW - Thế giới kỳ quan do phóng viên Thanhnien Online vừa gửi về:


Vạn lý trường thành (Trung Quốc)


Chùa một cột (VN)


Angkor Wat (Campuchia)


Tháp Eiffe (Pháp)


Đền thờ Mayan - Chichen Itza (Mexico)


Đền Taj Mahal (Ấn Độ)


Tháp nghiêng Pisa (Ý)


Tượng Moai - Đảo Phục Sinh (Nam Mỹ)


Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

Ảnh Diệp Đức Minh

* Từ phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng), phóng viên Lâm Viên cho biết: chiều tối 31/12, các khách sạn từ 1-5 sao tại  Đà Lạt đều kín chỗ. Theo một giám đốc khách sạn, những năm gần đây nhiều du khách muốn tìm đến Đà Lạt để đón giao thừa trong cái lạnh của phố núi, số du khách nước ngoài cũng khá đông. Bởi vậy tại các khách sạn lớn đều có chương trình đón giao thừa cho khách lưu trú.

Tại khách sạn Golf 3, đêm giao thừa có chương trình giao lưu văn nghệ đón mừng năm mới, khách được phục vụ tiệc ngọt và thưởng thức Vang Đà lạt miễn phí.

Tại khu Resort Hoàng Anh Gia Lai, khách được chiêu đãi một số món ăn nhẹ và thưởng thức Vang Đà Lạt; lúc 11h59 phút chương trình sẽ đếm giờ đón giao thừa, Giám đốc khu resort sẽ mừng tuổi du khách, sau đó là các du khách sẽ xem pháo hoa và khiêu vũ mừng năm mới 2007.

Tại khu du lịch đồi Mộng Mơ, từ 22h, một công ty nước ngoài đặt chỗ để tổ chức đón năm mới cho 700 khách, du khách sẽ cùng hát múa giữa rừng thông thơ mộng và chúc tết, tặng quà cho nhau.

Đặc biệt, trong đêm nay tại khu du lịch LangBiang, Sở Du lịch - Thương mại Lâm Đồng phối hợp với Công ty du lịch Lửa Việt và Tavitour tổ chức cho khoảng 500 du khách đón giao thừa trên độ cao 2163m (so với mực nước biển) trong cái lạnh dưới 10 độ C giữa đại ngàn, hòa mình với cuộc sống của bà con buôn làng qua những vũ điệu cồng chiêng, thưởng thức thịt nướng cùng với rượu cần.

Ngoài ra, từ chiều tối 31/12, xã Lát (LangBiang) đã tiếp đón hàng trăm du khách đến giao lưu với các đội múa hát cồng chiêng, đốt lửa trại và chờ đón thời khắc chuyển giao năm mới. Với nhiều du khách chắc hẳn đây là một kỷ niệm đón mừng năm mới khó quên trong cuộc đời. (Lâm Viên)

* Tại Bình Định, theo ghi nhận của phóng viên Thanhnien Online, chưa bao giờ một không khí ngày cuối năm tại Bình Định lại khá êm ả như thế. Khoảng 19h, trên những con đường chính như Nguyễn Tất Thành, Trần Phú, Nguyễn Huệ... người dân không tập trung đông như những năm trước đây. Một phần là do thời tiết se lạnh và cơn mưa bất chợt đến lúc chiều. Các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời đều phải dời vào phía trong các hội trường, nhưng không khí hân hoan đón năm mới vẫn không hề thay đổi. Tại quảng trường trên đường Nguyễn Tất Thành lượng người khá thưa thớt.

20h, tại Nhà thiếu nhi TP Quy Nhơn, một chương trình văn nghệ hoành tráng được UBND TP Quy Nhơn tổ chức dành riêng cho hàng trăm em thiếu nhi trong thành phố. Trong khi đó, để hưởng ứng niềm vui đón năm mới, tại trường PTTH tư thục Quy Nhơn, Hội VHNT tỉnh cũng đã tổ chức một “Đêm thơ, nhạc sáng tác trẻ” đã thu hút hơn 100 nhà thơ học sinh của các trường PTTH trong thành phố.

Các hoạt động vui chơi tại nhà thiếu nhi TP Quy Nhơn. Ảnh Cao Nguyên

Khoảng 20h30, tại các tụ điểm vui chơi, giải trí như quán bar, cafe, vũ trường... bắt đầu đón khách đến giải trí và chờ đón thời khắc năm mới với những chương trình ca nhạc thật đầm ấm. Nhiều gia đình đã chọn cho mình những góc riêng tại các phòng trà, nghe những ca khúc trầm lắng để nhớ lại những gì của năm cũ sắp qua đi.

Trên những trục đường chính như Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ... người qua lại khá thưa thớt. Ảnh Cao Nguyên

Hàng loạt quán cóc ven đường cũng được dựng lên nhanh chóng nhằm phục vụ cho những khách bình dân đón năm mới. Dù trời khá lạnh, ở những công viên sát biển Quy Nhơn, vẫn có những cặp tình nhân hẹn hò. Có lẽ không có gì lãng mạn hơn là chàng sẽ nói với nàng những lời thật âu yếm trong những giây phút đầu tiên của năm mới 2007.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại ký túc xá sinh viên trường Đại học Quy Nhơn không khí đón năm mới thật êm đềm do nhiều sinh viên xa nhà đã lên đường về quê đón Tết. (Cao Nguyên)

Một số hình ảnh về các hoạt động chào đón năm mới ở một số nước trên thế giới

 
Để chào mừng năm mới, tại Quảng Tây (Trung Quốc) người ta đã tổ chức cuộc thi lặn mà các "vận động viên" chính là những chú ỉn nhà ta. Ảnh Chinadaily


Tại Quảng trường Times, New York (Mỹ), các tình nguyện viên đã chuẩn bị rất nhiều bóng bay để phát cho những người tham gia đón giao thừa tại đây. Ảnh Reuters


Một tiết mục trình diễn của Nhà hát Titanick (Đức) tại lễ hội Afore International trên đường phố George ở Edinburgh (Scotland, Anh). Ảnh AP

 

Chưa đầy 6 tiếng đồng hồ nữa, người dân Việt Nam sẽ chào đón năm mới 2007. Lúc này đây (18h15 ngày 31/12 - giờ Việt Nam), tại đất nước New Zealand người dân đang hân hoan chào đón năm mới 2007. Trong khi đó tại Trung Quốc để mừng ngày năm mới sắp đến, các em học sinh tại một trường học ở tỉnh An Huy đã tập hợp lại và xếp thành hình dãy số 2007 để chào mừng năm mới.

Ảnh Reuters

Tiếp nối sau New Zealand, pháo hoa đã bừng sáng trên bầu trời một số thành phố ở Úc đúng vào lúc 20h (giờ Việt Nam). Năm mới 2007 đã đến với đất nước được xem là lớn thứ sáu trên thế giới.

Đ.Huân

 

 Nhóm phóng viên Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.