Tranh Upsidedownism lần đầu triển lãm ở Việt Nam

12/12/2009 17:01 GMT+7

(TNO) Sau vài lần trễ hẹn, hôm nay (12.12), tranh Upsidedownism cùng với người sáng lập - họa sĩ Việt kiều Mỹ Nguyễn Đại Giang - mới ra mắt giới yêu mỹ thuật trong nước tại phòng tranh Đức Minh, 31C Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM.

“Thật tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên tôi triển lãm tại nước mình. Tôi tin đồng bào mình sẽ thích thú và đồng cảm vì Upsidedownism là từ Việt Nam mà ra”, họa sĩ Nguyễn Đại Giang xúc động chia sẻ.

20 tranh với chất liệu sơn dầu, acrylic,... trong triển lãm mang chủ đề Cội nguồn lần này được ông lựa chọn theo ba thời kỳ: mở đầu, phát triển và thăng hoa.

Sáng tạo ra Upsidedownism từ năm 1994, họa sĩ Đại Giang cho biết: “Upsidedownism - chủ nghĩa đảo ngược chính là sự thay đổi trong thiên nhiên, xã hội và thân phận con người. Vạn vật sinh ra lớn lên, rồi già và chết. Trong dòng đời - sự khổ đau lẫn hạnh phúc, sự giàu có và nghèo hèn, sự sống và cái chết, thịnh và suy… Upsidedownism hiểu dòng đời như vậy nên tranh vẽ luôn luôn có hai vế: chiều thuận và chiều nghịch, sự có lý sống chung với sự vô lý”.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 22.12.2009.

Xin giới thiệu một số tác phẩm Upsidedownism trong triển lãm:


"Ca trù"


"Buổi chiều vàng"


"Hạnh phúc"


"Những người bạn"


"Tam cúc"

    Họa sĩ Nguyễn Đại Giang sinh năm 1944 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Liên Xô (cũ) năm 1974. Ông từng tham gia nhiều triển lãm tại Mỹ, Thụy Điển, Anh, Tây Ban Nha,…

Những mốc thời gian đáng nhớ trong hoạt động mỹ thuật của Nguyễn Đại Giang với Upsidedownism: 1993 - giải ba WA Convention Center, Seatle, WA (Mỹ); 1997 - Giải ba The most talented artists, Stockholm (Thụy Điển), giải ba World of Arts, Stockholm (Thụy Điển); 1998 - tiểu sử được đưa vào sách Who’s who in the world; 2003 - tiểu sử được đưa vào sách 500 founders of 21st century; 2005 - tác phẩm Hawaii dance đoạt danh hiệu Top 50 trong cuộc thi PaintAmerica Contest; 2006 - giải ba International Art Contest, Grenada (Tây Ban Nha); 2009 - giải thưởng Fall Expo 2009, Infinitive Art Gallery, Seatle, WA (Mỹ), tranh Upsidedown được đưa vào sách Creative Genius, tủ sách Master of today, London,…

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.