Anonymous "thúc thủ" trước Triều Tiên

01/07/2013 08:19 GMT+7

(TNO) Anonymous, nhóm tin tặc khét tiếng thường tấn công vào các tổ chức hay quốc gia mà nhóm này cho là kẻ thù của quyền tự do internet, dường như đã phải thúc thủ trước Triều Tiên khi thất bại trong việc thâm nhập vào hệ thống máy tính của Bình Nhưỡng.

Tờ The Washington Post (Mỹ) cho biết, Anonymous đã khẳng định sẽ tấn công hệ thống máy tính của chính phủ Triều Tiên vào hôm 25.6, trùng với ngày kỷ niệm Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Nhóm tin tặc quốc tế thông báo mục tiêu của họ là thu thập tài liệu về vũ khí và thông tin của các quan chức chính phủ Triều Tiên.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trước một máy vi tính tại Ban chỉ huy Lực lượng Không quân và Phòng không Triều Tiên - Ảnh: Reuters 

Anonymous cũng dự kiến sẽ kết nối mạng nội bộ intranet của quốc gia châu Á với mạng internet, mở đường cho người dân Triều Tiên liên lạc với thế giới bên ngoài.

Anonymous thậm chí còn khẳng định sẽ truy cập vào hệ thống máy tính tại các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, theo The Washington Post.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định Anonymous dường như đã không đạt được mục tiêu đề ra.

Có lẽ do Triều Tiên không kết nối với mạng internet, nên đợt tấn công của nhóm tin tặc quốc tế này rốt cuộc lại kết thúc bằng việc thay đổi giao diện của một số trang web nhỏ lẻ của Trung Quốc và một vài trang lớn của Hàn Quốc.

Thậm chí trang web của một số thành viên Anonymous tại Hàn Quốc đã bị chính “đồng đội” Mỹ tấn công nhầm.

Được biết, hồi tháng 4, Anonymous đã khẳng định thâm nhập thành công vào mạng intranet của Triều Tiên.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ thuộc diễn đàn công nghệ TechinAsia cho rằng điều này là không thể vì mạng intranet của Triều Tiên hoàn toàn tách biệt với mạng internet toàn cầu.

Ngay cả bằng chứng để chứng minh cuộc tấn công đã thành công mà Anonymous đăng tải trên trang bản tin dành cho tin tặc Hackers News Bulletin, bao gồm một danh sách tên và địa chỉ email được cho là của các nhà tuyên truyền của Triều Tiên, thực chất lại là danh sách bao gồm những cái tên Trung Quốc.

Anonymous cũng khẳng định đã lấy được thông tin cá nhân của các nhân viên điều hành Uriminzokkiri, trang web tuyên truyền cho chính quyền Bình Nhưỡng, và hứa sẽ công bố dữ liệu này lên trang WikiLeaks.

Nhưng cho đến nay, lời hứa này vẫn chưa được thực hiện, khiến giới phân tích càng tin rằng nhóm tin tặc này đã “bó tay” trước Triều Tiên.

“Sự thất bại của Anonymous là một lời nhắc nhở cho thấy khả năng bảo mật đáng nể của Bình Nhưỡng trước sự soi mói của phần còn lại của thế giới”, The Washington Post bình luận.

Mạng nội bộ intranet là gì?

Một intranet là một mạng LAN riêng được thiết kế cho việc sử dụng bởi tất cả mọi người bên trong một tổ chức. Một intranet đơn giản bao gồm một một hệ thống mail nội bộ. Có nhiều mạng intranet phức tạp bao gồm nhiều cổng web site có chứa các tin tức, các hình ảnh và thông tin cá nhân của công ty, tổ chức.

Hoàng Uy

>> Anonymous dọa tấn công Triều Tiên
>> Nhóm tin tặc Anonymous chuẩn bị tổng tấn công Triều Tiên
>> Nhóm tin tặc Anonymous dọa tấn công website Triều Tiên
>> Anonymous tấn công website tuyên truyền của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.