Liên hoan hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ

24/10/2013 14:01 GMT+7

Trong hoạt động đối ngoại nhân dân, nhiều năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ đã luân phiên tổ chức Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ tại hai nước.

Liên hoan hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ
Đoàn đại biểu nhân dân Ấn Độ tham quan Bảo tàng Chăm - Ảnh: A.D

Năm nay, Liên hoan được tổ chức tại Việt Nam (ở cả 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ 20 - 26.10). Đây là lần thứ 6 Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ được tổ chức và lần thứ 3 Việt Nam đăng cai sự kiện này với mục đích tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện của cả hai nước.

Đoàn đại biểu nhân dân Ấn Độ tham dự liên hoan với hơn 30 thành viên thuộc nhiều tổ chức nhân nhân và các văn nghệ sĩ của Ấn Độ, do ông Deve Prasad Tripathi - Tổng thư ký Đảng Quốc Đại (NCP), PCT Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO) làm trưởng đoàn. Tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm, ông Deve Prasad Tripathi cho biết: “Chúng tôi đã thực sự ấn tượng trước các hiện vật được trưng bày nơi đây, một minh chứng rõ nét cho mối quan hệ, sự giao thoa văn hóa hàng trăm năm qua giữa hai nước. Chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng đã gìn giữ và duy trì rất tốt hoạt động của Bảo tàng điêu khắc Chăm”. 

Bên cạnh các chuyến thăm, làm việc, tọa đàm giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ cũng đã được tổ chức tại Bảo tàng điêu khắc Chăm. Tại đây, các nhà nghiên cứu văn hóa Đà Nẵng cùng các thành viên đoàn đại biểu Ấn Độ đã có cơ hội giao lưu, chia sẻ về nhiều vấn đề trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật như: mối liên hệ văn minh Chăm giữa Việt Nam và Ấn Độ, điêu khắc Chăm ở Việt Nam và mối quan hệ với nghệ thuật Ấn Độ, những dấu ấn trong giao thoa văn hóa Việt Nam - Ấn Độ hiện còn ghi dấu ở Đà Nẵng… Và một chương trình biểu diễn nghệ thuật với những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ, Việt Nam sẽ được các nghệ sĩ 2 nước biểu diễn tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (TP. Đà Nẵng) vào tối nay, 24.10.

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.