Cây bít lối lên Khu du lịch Hòn Bà

16/07/2012 00:59 GMT+7

Khu du lịch Hòn Bà, nằm trên đỉnh núi Hòn Bà, thuộc xã Suối Cát (H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Nằm ở độ cao gần 1.600 mét, Hòn Bà được xem như Đà Lạt của tỉnh Khánh Hòa. Hàng ngàn lượt du khách hành hương lên Hòn Bà không chỉ để nghỉ ngơi bởi khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ mà còn để hiểu thêm về một địa danh đã gắn với một phần đời của bác sĩ Yersin.

Năm 1913, ông đã đặt chân lên đỉnh núi này và dựng một ngôi nhà để ở và trồng cây canh ki na, một loại dược liệu để chế ra  thuốc sốt rét. Hiện tại, toàn bộ khuôn viên vườn thuốc cũng như ngôi nhà của bác sĩ Yersin đã được đơn vị chủ quản là khách sạn Yasaka Sài Gòn - Nha Trang phục dựng, đưa vào quản lý, khai thác du lịch.

Cây cỏ tràn ra lối đi trên đường lên khu du lịch Hòn Bà  
Cây cỏ tràn ra lối đi trên đường lên khu du lịch Hòn Bà - Ảnh: Nguyễn Chung

Đường lên khu du lịch này rất quanh co, hiểm trở. Tỉnh Khánh Hòa đã trải  nhựa toàn bộ trên 30 km đường đèo. Tuy nhiên, hiện tại rất nhiều đoạn cây cối mọc um tùm, bít cả lối đi. Theo người quản lý của khu di tích này thì hằng năm khách sạn Yasaka Sài Gòn - Nha Trang cho người phát dọn, nhưng năm nay không hiểu lý do gì tuyến đường đã trở nên hoang hóa. Du khách lên Hòn Bà luôn trong tâm trạng bất an, như đang dò dẫm đi trong rừng!

Trần Đăng

>> Dự án khu du lịch “rùa”
>> Khu du lịch chặn đường ra biển của ngư dân
>> Mở cửa khu du lịch “tắm khỏa thân trong rừng”
>> Khu du lịch bị mất trộm đuôi bom từ trường
>> Cảnh báo ngộ độc thực phẩm ở các khu du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.