Bí quyết từ tinh dầu

16/10/2012 03:10 GMT+7

Nếu nước hoa mang đến mùi hương thì tinh dầu mang đến sức khỏe và sắc đẹp, trên hết là sự kích thích các giác quan một cách tinh tế.

Trị liệu

Hàm lượng tinh dầu trong thảo mộc rất thấp và có nhiều loại cây không mang lại tinh dầu, do đó để có được vài ml tinh dầu, người ta phải chọn lọc nhiều loại cây, chiết xuất, cất giữ và bảo quản công phu. Tinh dầu nguyên chất hoàn toàn không có độc tố và chất bảo quản nên rất quý.

Trong gia đình, để trị liệu bạn cần chuẩn bị bộ xông hương, gồm bình xông tinh dầu, một vài lọ tinh dầu (loại 10 ml) với những mùi hương yêu thích. Cho một ít nước vào chén xông, nhỏ 2-3 giọt tinh dầu, sau vài phút mùi tinh dầu sẽ tỏa hương khắp nhà. Bạn có thể xông hương bất cứ nơi đâu trong nhà. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn trở về nhà, thả mình trong mùi hương tinh dầu tinh tế, mọi căng thẳng mệt mỏi sẽ lùi lại phía sau.

Bí quyết từ tinh dầu
Ảnh: shutterstock

Ngoài ra, bạn có thể mát xa cơ thể bằng tinh dầu. Trộn vài giọt tinh dầu với dầu đào hoặc dầu ô liu rồi xoa bóp toàn thân hoặc từng bộ phận. Tắm với tinh dầu cũng rất thú vị.

Tinh dầu cũng có thể trị bệnh, đặc biệt là cảm lạnh. Chọn tinh dầu hương sả, chanh, bạc hà và khuynh diệp, mỗi thứ nhỏ một giọt vào nồi nước vừa đun sôi. Lấy khăn trùm kín đầu, hướng mặt vào phía hơi nước đang bốc lên, thở và thư giãn. Lau mồ hôi và tiếp tục cho đến khi nước nguội.

Làm đẹp

Để làm mượt tóc bạn nên chọn những loại tinh dầu như dừa, ô liu, mù u, vỏ bưởi, trà xanh… Đầu tiên, cho vài giọt tinh dầu ra lòng bàn tay, mát xa nhẹ nhàng cho thấm đều vào chân tóc và da đầu trong vòng 15 phút. Sau đó gội sạch với dầu gội bình thường. Cách làm này giúp tóc giảm xơ rối, thêm mượt mà, phục hồi các loại tóc bị chẻ ngọn và khô do tiếp xúc với nhiều loại hóa chất.

Chọn loại tinh dầu hoa hồng, hạt nho, Jojoba để xử lý da khô, sần sùi. Trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch, mát xa tinh dầu nhẹ nhàng lên toàn bộ mặt theo chiều kim đồng hồ, tránh cho tinh dầu tiếp xúc với mắt. Khoảng 5 phút thì ngưng và để yên như vậy đi ngủ để tinh dầu thẩm thấu vào da.

Thay cho dùng lotion bạn có thể dưỡng ẩm và làm trắng thân thể bằng tinh  dầu hạnh nhân và khuynh diệp sau khi tắm xong. Đối với vùng da chai sần như gót chân hoặc khóe móng nên thêm tinh dầu và xoa bóp lâu hơn các vùng khác, điều này giúp vùng chai mềm hơn và tẩy tế bào chết hiệu quả. 

Du Miên

>> Lựa chọn nước hoa
>> Lộ mẫu nước hoa “có mùi máu và tinh dịch” do Lady Gaga sản xuất
>> Nước hoa có "mùi xứ sở
>> Shakira ra mắt dòng nước hoa thứ hai
>> Nước hoa mùi máu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.