Cắt giảm fastfood để tăng tuổi thọ người dân

21/05/2012 17:06 GMT+7

(TNO) Hội đồng khu Haringey của London (Anh) vừa đề xuất một quy định mới, theo đó giới hạn số lượng các nhà hàng thức ăn nhanh như pizza hay hamburger trong khu vực, nhằm cải thiện sức khỏe và tăng cường tuổi thọ người dân.

Theo quy định mới này, các nhà hàng thức ăn nhanh sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh trong phạm vi bán kính 400 m gần trường học, công viên, câu lạc bộ sinh hoạt thanh thiếu niên. Các nhà hàng thức ăn nhanh đang hoạt động sẽ phải di dời ra khỏi phạm vi 400 m này.

 Fastfood
Ăn nhiều thức ăn nhanh sẽ giảm tuổi thọ, theo báo cáo Hội đồng khu Haringey - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, các nhà hàng thức ăn nhanh phải phục vụ thêm các món ăn truyền thống nhằm đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho thực khách.

Quy định trên nếu được thông qua sẽ áp dụng tại khu Haringey vào tháng 6 tới.

Theo Telegarph, quy định mới này được đưa ra sau khi các báo cáo gần đây cho thấy, hạt Tottenham Green thuộc Haringey có 14 nhà hàng thức ăn nhanh và tuổi thọ trung bình người dân tại đây là 72,5; trong khi khu vực Fortis Green chỉ có ba nhà hàng thức ăn nhanh, tuổi thọ người dân lên đến 81,5.

Các nghiên cứu gần đây tại Anh cũng kết luận rằng, những người sống ở các khu vực không có nhiều nhà hàng thức ăn nhanh, đồng nghĩa với việc không ăn nhiều cái loại thức ăn nhanh, sẽ kéo dài tuổi thọ thêm 9 năm.

Một số lãnh đạo ngành y tế Anh Quốc đã lên tiếng ủng hộ quy định này và kêu gọi các hội đồng khu vực khác nên áp dụng biện pháp tương tự.

Phúc Duy

>> McDonald thu hồi 12 triệu ly chứa chất độc
>> Bị phạt 3.000 USD vì bắt trẻ em làm việc
>> Trung Quốc tiêu hủy vịt ăn hóa chất
>> Thị trường thức ăn nhanh: Người đẹp đang ngủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.