Nga khai quật hai bộ xương khủng long còn nguyên vẹn

24/06/2014 11:25 GMT+7

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học Nga vừa khai quật được hai bộ xương hóa thạch còn nguyên vẹn của loài khủng long từng có mặt trên địa cầu khoảng 100 đến 120 triệu năm trước.

(TNO) Các nhà cổ sinh vật học Nga vừa khai quật được hai bộ xương hóa thạch còn nguyên vẹn của loài khủng long từng có mặt trên địa cầu khoảng 100 đến 120 triệu năm trước, AFP dẫn thông báo của một bảo tàng tham gia khai quật cho hay hôm 23.6.


Hình minh họa loài khủng long Psittacosaurus sibiricus - Ảnh: Wikimedia/Spinops

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện hai bộ xương khủng long ở độ sâu khoảng 2,5 mét sau khi trải qua ba tuần đào bới tại khu vực khảo cổ nổi tiếng gần làng Shestakovo ở vùng Kemerovo, thuộc Siberia, Nga.

"Các bộ xương còn nguyên vẹn và được bảo quản trong tình trạng tuyệt vời", Olga Feofanova, giám đốc bảo tàng địa phương có liên quan đến cuộc khai quật nói với AFP.

Bà này xác định các mẫu vật hóa thạch trên thuộc loài khủng long Psittacosaurus sibiricus, và cho biết thêm rằng mỗi bộ xương hóa thạch vừa tìm thấy dài khoảng 2 mét.

"Thật hiếm khi tìm thấy hóa thạch khủng long trong tình trạng tốt như vậy", bà Feofanova nói và khẳng định, "Khám phá này có ý nghĩa toàn cầu".

Theo AFP thì cuộc khai quật bắt đầu từ cuối tháng 5, sau khi bảo tàng của bà Feofanova nhận được giấy phép chấp thuận triển khai đào bới cùng với nhóm cổ sinh vật học đến từ Moscow.

Những bộ xương hóa thạch quý hiếm mới phát hiện này sẽ được trưng bày tại bảo tàng địa phương, theo thông báo của chính quyền địa phương.

Tiến Dũng

>> Viễn cảnh tuyệt chủng hàng loạt như khủng long
>> Phát hiện loài khủng long lớn nhất thế giới
>> Khủng long thu nhỏ thành chim
>> Khủng long lớn nhất
>> Phát hiện thêm một loài khủng long khổng lồ
>> Phát hiện loài khủng long mới tại Bồ Đào Nha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.