Thắm tình "Đêm xoang Tây Nguyên"

06/12/2007 19:37 GMT+7

Hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc, Tỉnh Đoàn Kon Tum vừa đăng cai tổ chức chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên hai tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và Attapư (Lào).

Phó bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Kon Tum, anh Nguyễn Trung Thuận nhấn mạnh: "Chương trình gặp gỡ hữu nghị hợp tác lần này càng có ý nghĩa hơn trong bầu không khí nhân dân hai nước tưng bừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 30 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Chương trình giao lưu một lần nữa khẳng định mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai tỉnh Kon Tum và Attapư". Ông Sỉ Nay Miêng La Văn - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư trong lời chúc mừng đã khẳng định: "Cuộc gặp gỡ hữu nghị góp phần rất quan trọng trong công tác phát huy truyền thống đoàn kết, và sẽ là động lực quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước của hai dân tộc".

Xác định việc trao đổi xây dựng công tác Đoàn, phát động phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ là nội dung quan trọng nên trong chương trình gặp gỡ lần này đã có buổi tọa đàm để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình đoàn kết tập hợp thanh niên. Dịp này, Đoàn Thanh niên tỉnh Attapư đã đến thăm và dâng hương tại di tích Ngục Kon Tum; thăm và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; thi đấu giao hữu bóng chuyền nam nữ với tuổi trẻ tỉnh Kon Tum. Tay trong tay trong buổi giao lưu "Đêm xoang Tây Nguyên" thắm tình hữu nghị, tuổi trẻ hai tỉnh nối nhịp vòng xoang của người Xê đăng, Ba na bản địa và cùng múa điệu lăm-vông truyền thống của nhân dân các bộ tộc Lào.

Nguyên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.