Tổng thống Putin chấp nhận sẽ làm thủ tướng

18/12/2007 00:15 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua tuyên bố tại đại hội của đảng Nước Nga thống nhất rằng ông đồng ý làm thủ tướng nếu ông Dmitry Medvedev được bầu làm chủ nhân mới của Điện Kremlin.

"Nếu các công dân bỏ phiếu tín nhiệm Medvedev và bầu ông ta làm tổng thống, tôi sẽ sẵn sàng lãnh đạo chính phủ", Hãng tin Nga Interfax dẫn lời ông Putin. Ông đến dự Đại hội đảng Nước Nga thống nhất, đảng chiếm đa số ghế tại Duma quốc gia Nga, để tiếp tục hậu thuẫn cho việc đề cử Medvedev làm đại diện đảng này tranh cử tổng thống vào tháng 3.2008. Tuyên bố của ông Putin gần như đảm bảo rằng ông Medvedev sẽ là nguyên thủ mới của Nga.

Theo Hãng tin AP, tại đại hội trên, nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố một khi trở thành thủ tướng, ông sẽ không tìm cách thay đổi sự phân bổ quyền hành giữa tổng thống và thủ tướng. Ở Nga, thủ tướng không có nhiều quyền lực bằng tổng thống. Tuy nhiên, với việc nắm giữ "vị trí số 2" ở Nga, ông Putin tiếp tục vận dụng ảnh hưởng và sự hâm mộ của công chúng dành cho mình để xử lý các công việc của Nga. Ông từng tuyên bố thắng lợi của đảng Nước Nga thống nhất trong cuộc bầu cử lập pháp vừa qua sẽ cho ông "thẩm quyền đạo đức" để tiếp tục các chính sách của mình.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.