Barcelona liên tiếp nhận tin vui trước trận gặp Benfica tại Champions League

Giang Lao
Giang Lao
28/09/2021 10:48 GMT+7

Sau trận thắng Levante 3-0 với sự tỏa sáng và ghi bàn của ngôi sao trẻ Ansu Fati, CLB Barcelona còn nhận tin vui khi có thêm 2 trụ cột Pedri và Jordi Alba kịp trở lại ở trận gặp Benfica tại Champions League .

Pedri và Jordi Alba đều dính chấn thương ở trận thua Bayern Munich 0-3 trong lượt mở màn của bảng E tại vòng bảng Champions League rạng sáng 15.9, khiến sau đó Barcelona rơi vào khủng hoảng với các kết quả sa sút và một bản danh sách chấn thương kéo dài.
Tình thế này khiến HLV Koeman phải chắp vá đội hình Barcelona thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ, trải qua 2 trận hòa đầy sóng gió trước Granada 1-1 và Cadiz 0-0 trước khi thắng được Levante 3-0 (tại giải La Liga), giúp chiếc ghế HLV của nhà cầm quân người Hà Lan tạm thời bình yên.
Ngoài ra, sự trở lại kịp thời và lập tức tỏa sáng của ngôi sao trẻ Ansu Fati, cầu thủ mặc áo số 10 mới ở Barcelona, đã tạo một động lực tích cực giúp giới CĐV đội bóng xứ Catalan có lại niềm tin vào đội nhà.
Với sự trở lại của tiền vệ chủ chốt Pedri và hậu vệ kỳ cựu Jordi Alba tập luyện bình thường, sẵn sàng thi đấu, Barcelona đã gia tăng sức mạnh đáng kể trước trận gặp Benfica lúc 2 giờ rạng sáng 30.9 trên sân khách Estadio da Luz, với mục tiêu phải thắng để trở lại đường đua tranh vé vào vòng 1/8 bảng E.

Sự trở lại kịp thời của ngôi sao trẻ Ansu Fati (trái) giúp Barcelona như thoát khỏi vận hạn xui rủi gần đây

AFP

Ở lượt ra quân, nếu Barcelona thua Bayern Munich 0-3 thì Benfica chỉ hòa Dinamo Kiev 0-0. Vì vậy, một chiến thắng trước Benfica sẽ giúp thầy trò HLV Koeman giành lại niềm tin và hy vọng sau cú khởi đầy thảm họa. Lượt này, Bayern Munich tiếp Dinamo Kiev trên sân nhà Allianz Arena ở Munich. Với sức mạnh và phong độ hiện nay, đội bóng Đức được đánh giá sẽ dễ dàng có thêm chiến thắng.
Trong khi đó, với Barcelona, dù có sự trở lại của Pedri và Jordi Alba nhưng danh sách chấn thương vẫn còn dài với Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Aguero và cầu thủ trẻ Alejandro Balde vẫn chưa thể trở lại thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.