Bất ổn leo thang ở Odessa, ít nhất 31 người chết

03/05/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ Ukraine cho biết có ít nhất 31 người chết trong vụ đốt cháy một tòa nhà cơ quan mậu dịch tại Odessa, giữa lúc bất ổn ở thành phố này leo thang.

(TNO) Bộ Nội vụ Ukraine cho biết có ít nhất 31 người chết trong vụ đốt cháy một tòa nhà cơ quan mậu dịch tại Odessa, giữa lúc bất ổn ở thành phố này leo thang.


Tòa nhà cơ quan mậu dịch ở thành phố Odessa bị đốt cháy vào ngày 2.5 - Ảnh: Reuters

Truyền thông địa phương cho rằng những tay súng được cho là thân Nga đã đốt cháy tòa nhà cơ quan mậu dịch ở thành phố Odessa vào ngày 2.5, theo AFP.

Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng có ít nhất 31 người chết, trong khi hãng tin Reuters và Interfax (Nga) nói có ít nhất 38 người thiệt mạng trong vụ cháy này. Đa số người chết là do ngạt khói, một số người khác bị bắn chết, theo Reuters.

Ngoài ra, cảnh sát Ukraine cho biết có ít nhất 3 người bị bắn chết và hàng chục người bị thương trong những vụ đụng độ chết người giữa những nhóm ủng hộ chính quyền lâm thời Ukraine và nhóm được cho là thân Nga tại thành phố Odessa.

Mỹ lên án vụ đốt cháy tòa nhà cơ quan mậu dịch tại thành phố Odessa là “không thể chấp nhận được”, theo AFP.

“Hôm nay, cộng đồng quốc tế phải cùng nhau đứng lên ủng hộ người dân Ukraine. Bạo lực và tình hình cực kỳ lộn xộn khiến nhiều người chết và bị thương một cách vô nghĩa là không thể chấp nhận được”, AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Marie Harf cho biết.

Bất ổn leo thang ở thành phố Odessa giữa lúc bạo lực lan rộng khắp Ukraine, theo AFP.

Trong ngày 2.5, có ít nhất bảy người chết, trong đó có hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vụ hai trực thăng Ukraine bị bắn hạ, hai thường dân và ba tay súng được cho là thân Nga chết trong chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành phố Slavyansk ở miền đông Ukraine, theo AFP.

Chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga đứng sau các tay súng và người biểu tình chiếm đóng thành phố Slavyansk và tiến hành chiến dịch quân sự nhằm tái kiểm soát thành phố này.

Mỹ và phương Tây dọa tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga nếu Moscow tiếp tục hành động mà họ tố cáo gây bất ổn ở Ukraine trước thềm cuộc bầu cử vào ngày 25.5 này, theo AFP.

Moscow bác bỏ cáo buộc này. Nhưng Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin ngày 2.5 cảnh báo Ukraine sẽ gánh chịu 'hậu quả thảm khốc' nếu không ngừng chiến dịch quân sự nhằm vào những tay súng được cho là thân Nga tại miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> Nga bác bỏ cáo buộc 'người Nga có vũ trang' vượt biên giới sang Ukraine
>> Nga cảnh báo Ukraine về chiến dịch quân sự ở miền đông
>> Ukraine tấn công thành phố miền đông, một trực thăng bị bắn hạ
>> Ukraine trục xuất tùy viên quốc phòng Nga
>> Miền đông Ukraine tuột khỏi tay chính quyền Kiev
>> Nga cam kết không xâm chiếm Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.