Đến lượt xe Yamaha bốc cháy dữ dội

25/12/2011 14:02 GMT+7

(TNO) Một chiếc xe tay ga hiệu Luvias của hãng Yamaha đã bốc cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ vào lúc 11 giờ 10 phút gần ngã tư Lê Quang Định - Nơ Trang Long (P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

(TNO) Một chiếc xe tay ga hiệu Luvias của hãng Yamaha đã bốc cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ vào lúc 11 giờ 10 phút sáng 25.12 gần ngã tư Lê Quang Định - Nơ Trang Long (P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

>> Dịch vụ chống xe tự động cháy đắt khách
>> Xe máy lại bốc cháy
>> Thêm một xe máy Honda bốc cháy
>> Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy
>> Xe Honda lại bỗng dưng bốc cháy


Chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt

Đây là lần đầu tiên xe của hãng Yamaha bốc cháy sau gần chục trường hợp xe máy đột ngột bốc cháy khi đi trên đường hoặc để trong nhà, thời gian gần đây. Các vụ cháy khác đều là xe của hãng Honda, SYM hoặc xe do Trung Quốc sản xuất.

Người điều khiển chiếc xe bị cháy sáng 25.12 nói trên có tên là Trương Văn Tấn (sinh năm 1995), ngụ tại P.11, Q.3, TP.HCM. Tấn chưa có bằng lái xe.

Chiếc xe mang biển số 59X2-02642.

 
Chiếc xe cháy trơ khung sắt được đưa về trụ sở công an phường 11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trưa 25.12 - Ảnh: Trí Quang

"Em chạy xe từ chỗ làm ở Q.Gò Vấp qua ngã tư Lê Quang Định - Nơ Trang Long thì phát hiện xe cháy. Sợ quá, em quăng xe giữa đường rồi nhảy xuống đất nên bị té trầy xước khắp người. Sau đó em chạy đi mượn bình chữa cháy của cây xăng để dập lửa", Tấn kể.

Theo như Tấn nói, chiếc xe bùng cháy dữ dội trong 10 phút rồi phát ra 2 tiếng nổ. Sau khi được dập tắt lửa khoảng 5 phút, xe bất ngờ bốc cháy trở lại.

"Phải dập lửa lần thứ hai chiếc xe mới tắt lửa. Nhưng lúc đó toàn bộ xe đã cháy trơ khung sắt hết rồi. Còn phần đầu thì bị cháy sơ", Tấn nói.

Công an phường 11, Q.Bình Thạnh cũng cho người xuống hiện trường hỗ trợ dập tắt đám cháy và đưa xe về trụ sở công an phường.

Hiện trường vụ cháy xảy ra ngay trước số nhà 286 Lê Quang Định, P.11, Q.Bình Thạnh.

 
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Trí Quang

Được biết, chiếc xe trên được gia đình Tấn mua cách đây khoảng nửa năm và xe không có biểu hiện gì lạ cho tới khi xảy ra sự cố trên.  

Sau khi xe được đưa về trụ sở công an phường 11, một số nhân viên bảo trì của một đại lý Yamaha tại phường 11 đã đến ghi nhận xem xét.

"Chiếc xe sau khi cháy không còn nắp xăng. Có nhiều người dân chứng kiến nói thanh niên điều khiển xe bị ngã trước rồi xe mới bốc cháy. Nếu đúng như vậy thì có khả năng nắp xăng bị bong ra rồi xăng chảy ra ngoài trong khi máy đang nổ và gây cháy", một nhân viên bảo trì của đại lý trên cho hay.

Nhân viên trên cũng khẳng định đây là vụ cháy đầu tiên của xe tay ga thuộc hãng Yamaha.

 
Nhân viên bảo trì của một đại lý thuộc hãng Yamaha tại phường 11 đến công an phường để ghi nhận chiếc xe bốc cháy - Ảnh: Trí Quang

Tấn khẳng định với công an phường 11 rằng chiếc xe mới mua chỉ được dán keo chứ không hề "độ" lại máy.

"Tối hôm qua em có đổ khoảng nửa bình xăng A95", Tấn kể.

"Hiện chúng tôi chỉ lập hồ sơ về vụ việc để công an quận xử lý", đại úy Phạm Minh Tiền, công an phường 11, Q.Bình Thạnh cho biết.

Trí Quang

>> Vụ Xe máy phát nổ, một phụ nữ mang thai tử vong: Nhiều chi tiết bất thường
>> Bất an xe máy cháy, nổ
>> Cháy nổ bất thường không ai làm rõ
>> Chống cháy cho xe máy
>> Một ngày ba xe máy Honda bị cháy
>> Xe máy tự cháy nổ do rò rỉ xăng?
>> Cháy nổ xe bắt nguồn từ hệ thống điện? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.