Warren Buffett nói không với cổ phiếu Facebook

07/05/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Nhà đầu tư chứng khoán lừng danh của Mỹ Warren Buffett cho biết, ông không có kế hoạch mua cổ phiếu của trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook.

(TNO) Nhà đầu tư chứng khoán lừng danh của Mỹ Warren Buffett cho biết, ông không có kế hoạch mua cổ phiếu của trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook.

Tỉ phú 81 tuổi này cũng bác bỏ các ý kiến lo ngại rằng thị trường tài chính đang trong cơn sốt cổ phiếu các công ty mạng internet, theo hãng tin tài chính CNBC.

Facebook hồi tuần này ước tính giá trị công ty sau đợt IPO sắp tới vào khoảng 96 tỉ USD.

Chính giá trị dự kiến quá lớn khiến nhiều chuyên gia tài chính lo ngại rằng các nhà đầu tư đang bị cuốn vào vòng xoáy đầu tư các tập đoàn internet lớn bất chấp rủi ro, giống như hiện tượng bong bóng cổ phiếu các công ty dotcom vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước.

Buffett không đồng ý với nhận định trên và cho rằng: "Thị trường tài chính hiện không gặp phải bất kỳ tình trạng thổi phồng giá nào... Các biến động của thị trường lần này hoàn toàn không giống với những gì chúng ta đã thấy trong những năm cuối thập niên 90".

Theo các số liệu trước đây, vị tỉ phú giàu thứ ba thế giới này thường không mặn mà lắm với các công ty trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ. Ông từng nói rằng chỉ đầu tư vào những công ty mà mình có hiểu biết.

Theo báo The Telegraph (Anh), ông Buffet đã có lần phá lệ hồi năm ngoái khi quyết định bỏ 10 tỉ USD để mua cổ phiếu của hãng IBM.

Hoàng Uy

>> Facebook công bố doanh thu trước thềm IPO
>> Vì sao Facebook lại chọn Nasdaq?
>> Facebook xác nhận kế hoạch IPO
>> Facebook chỉ phát hành 5 tỉ USD cổ phiếu
>> Facebook “lên sàn” và cuộc đua bảo lãnh phát hành
>> Facebook tiến hành IPO trong năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.