Ông Sarkozy và ông Hollande sẽ tranh luận trên truyền hình?

22/04/2012 12:27 GMT+7

(TNO) Cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy đang xếp thứ hai sau đối thủ thuộc đảng Xã hội Francois Hollande, theo Reuters.

(TNO) Cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy đang xếp thứ hai sau đối thủ thuộc đảng Xã hội Francois Hollande, theo Reuters.


Bé Gaspard, 3 tuổi, đang chờ mẹ của mình bỏ phiếu trong một phòng phiếu tại Tổng lãnh sự Pháp ở Sydney, Úc vào ngày 22.4 - Ảnh: AFP

Hơn 44 triệu người Pháp đã được gửi giấy mời đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử tổng thống vòng một vào hôm nay 22.4, theo Reuters.

Trong khi đó, những người Pháp sinh sống tại Brazil, Uruguay và Argentina đã bắt đầu đi bầu từ ngày 21.4.

Tại Pháp, các phòng phiếu mở cửa từ lúc 8 giờ cho đến 20 giờ (giờ địa phương) và một kết quả sơ bộ sẽ được công bố ngay sau đó.

Theo Reuters, sau khi vòng một của cuộc bầu cử kết thúc, nhiều khả năng cả hai ông Sarkozy và Hollande sẽ phải đối đầu với nhau trong một cuộc tranh luận được tường thuật trên truyền hình. Giới phân tích nhận định đây là cơ hội cuối cùng để vị tổng thống đương nhiệm lật ngược tình thế.

Tám cuộc thăm dò dư luận được tiến hành vào hôm 20.4 cho thấy ông Hollande dẫn trước ông Sarkozy với tỷ lệ trung bình là 55/45.

Ông Hollande từng phê phán ông Sarkozy vì đã để nước Pháp mắc kẹt với các chính sách thắt chặt chi tiêu hà khắc cùng với tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh.

Ông Sarkozy phản pháo với phát biểu cho rằng ông Hollande không có kinh nghiệm điều hành đất nước và sẽ khiến thị trường tài chính rối loạn với các cam kết chi tiêu bất cẩn.

Hoàng Uy

>> Trước giờ bầu cử tổng thống Pháp vòng 1: Các ứng cử viên "tĩnh lặng
>> Tổng thống Pháp tự tán dương
>> Ồn ào quanh việc ông Sarkozy tái ứng cử
>> Nóng bỏng bầu cử tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.