Người dân vây chủ hụi ở UBND xã

01/02/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Đến khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay 1.2, hàng chục người dân vẫn còn tập trung trước UBND xã Long Thành Trung, H.Hòa Thành (Tây Ninh) để vây chủ hụi Nguyễn Văn Thanh vì sợ ông này lại bỏ trốn lần nữa.

Sáng cùng ngày, ông Phạm Văn Búp, Chủ tịch UBND xã Long Thành Trung cũng xác nhận có chuyện người dân kéo đến bên ngoài UBND xã “canh” chủ hụi từ tối qua 31.1.

Trước đó, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi) và bà Mang Thị Huôi (52 tuổi, cùng ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung), chủ hụi, bị hàng trăm người dân (người chơi hụi - PV) tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ và bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 21.11.2012.

Khi phát hiện vợ chồng ông Thanh không còn ở địa phương, biết là đường dây hụi bị vỡ, hàng trăm người dân đã làm đơn tố cáo lên Công an và TAND H.Hòa Thành (Tây Ninh) nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Người dân vây chủ hụi ở UBND xã 2
Bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ ấp Long Chí, xã Long Thành Trung) cầm xấp đơn của hơn 40 người là nạn nhân của vợ chồng Thanh - Huôi -
Ảnh: Giang Phương

Theo những người này, tối 31.1, phát hiện ông Thanh trở về nhà riêng ở ấp Long Chí nên hàng trăm người đã ùn ùn kéo đến nhà đòi nợ.

Ông Thanh sau đó được công an xã Long Thành Trung đưa về trụ sở công an nên người dân cũng kéo đến “canh” bên phía ngoài UBND xã vì sợ ông này lại bỏ trốn.

“Chúng tôi chỉ muốn biết chắc rằng ông Thanh không được trốn khỏi địa phương lần nữa thôi, chúng tôi quá khổ sở rồi”, ông Nguyễn Văn Tước (58 tuổi, ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Đông, H.Hòa Thành, Tây Ninh) bức xúc.

Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, khi công an đưa ông Thanh ra khỏi UBND xã thì người dân mới tự giải tán.

Theo Công an xã Long Thành Trung, trước đó, công an xã đã tiếp nhận và hướng dẫn cho hơn 50 người là nạn nhân trong vụ vỡ hụi của vợ chồng ông Thanh với số tiền lên đến hơn 2 tỉ đồng, gửi đơn lên công an cấp huyện thụ lý.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, trong đường dây hụi này, trung bình, mỗi người chơi hụi tố bị vợ chồng ông Thanh lừa đảo giật từ vài chục triệu đến gần 1 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Vỡ hụi lớn ở Côn Đảo
>> Mất tết vì vỡ hụi tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.