Giáng sinh

25/12/2009 00:16 GMT+7

Cũng phải nói thật là Giáng sinh năm nay không thật vui với các tỉnh miền Trung vừa chịu bão lụt. Vẫn có các hoạt động mừng đón Giáng sinh, nhưng không khí ngoài đường, trong lòng người dân vẫn hơi trầm lắng.

Nhưng nhìn khắp cả nước, thì Noel này lại có không khí rộn ràng hơn hẳn mọi năm. Những chuẩn bị đón mùa Giáng sinh đã khởi động từ hơn nửa tháng nay, nhất là ở những thành phố lớn. Giáng sinh ở Việt Nam bây giờ đã chính thức thành ngày lễ tết của mọi tầng lớp nhân dân, không kể giáo hay lương, không phân biệt tôn giáo tín ngưỡng.

Đã không còn những hoạt động tách biệt trong đêm Giáng sinh, ngành văn hóa cũng đã hân hoan vào cuộc cùng lương dân và giáo dân tổ chức ngày lễ đặc biệt này. Đó cũng là một biểu hiện của sự hội nhập ngày càng sâu của Việt Nam vào thế giới, khi Giáng sinh đã trở thành một lễ hội văn hóa của toàn nhân loại và được diễn ra trên khắp thế giới.

Một Noel an vui là lời chúc và cũng là mong ước của hàng triệu hàng triệu người trên khắp thế giới. Hơn ai hết, dân tộc Việt Nam, người dân Việt Nam vốn hòa hiếu và luôn thiết tha được sống trong hòa bình, an lạc. "Bằng an dưới thế cho người thiện tâm", câu chúc lành của Thiên Chúa giáng sinh cũng là lời cầu mong của mỗi người Việt Nam.

Thời tiết năm nay như cũng chung vui với người. Sau những ngày bão lũ mưa gió, trời đã nắng dịu và cái lạnh cũng vừa đủ cho mọi người trên khắp Việt Nam hưởng một Noel đầm ấm.

Tôi không phải người Thiên Chúa giáo nhưng tôi có một niềm tin: đó là hơn bao giờ hết, lòng tốt cần cho cả nhân loại, và cần cho mỗi con người. Những ai biết cho đi là những người hạnh phúc thực sự. Những ai biết nhận để vươn lên là những người sẽ giàu có, không chỉ là vật chất. Sự giàu có về tinh thần, về lương tâm, về sự sẻ chia còn lớn gấp nhiều lần hơn sự giàu có về vật chất.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.