Lại kéo đến đòi nợ Công ty CP Đồng Xanh

10/01/2013 19:51 GMT+7

(TNO) Ngày 10.1, nhóm 21 đại lý cung cấp sắn nguyên liệu là chủ món nợ 20 tỉ đồng của Công ty CP Đồng Xanh (chủ đầu tư Nhà máy sản xuất cồn sinh học, xã Đại Tân, H.Đại Lộc, Quảng Nam) lại kéo đến đòi nợ Công ty CP Đồng Xanh.

(TNO) Ngày 10.1, nhóm 21 đại lý cung cấp sắn nguyên liệu là chủ món nợ 20 tỉ đồng của Công ty CP Đồng Xanh (chủ đầu tư Nhà máy sản xuất cồn sinh học, xã Đại Tân, H.Đại Lộc, Quảng Nam) lại kéo đến đòi nợ Công ty CP Đồng Xanh.

>> Chủ nợ “phong tỏa” nhà máy cồn
>> Vụ “phong tỏa” nhà máy cồn: Các chủ nợ xô xát quyết liệt
>> Yêu cầu nhà máy cồn “nợ gần 700 tỉ” đưa ra phương án trả nợ
>> Vụ “phong tỏa” nhà máy cồn: Đến lượt trụ sở Công ty CP Đồng Xanh bị vây
>> Vụ “phong tỏa” nhà máy cồn: Công ty Đồng Xanh “hứa” ưu tiên trả nợ 21 đầu mối cung ứng sắn
 
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, sau hơn một tháng phong tỏa, chầu chực ở cả Nhà máy cồn (xã Đại Tân) và trụ sở Công ty CP Đồng Xanh (17 Thân Cảnh Phúc, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), ngày 2.1, nhóm 21 chủ nợ là đại lý cung ứng sắn đã tìm được ông Lưu Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Xanh.

Ông Thái đã ký cam kết chậm nhất ngày 8.1 sẽ mời mọi người họp bàn phương án trả nợ nhưng đến hẹn ông Thái lại “mất tích” khiến 2 ngày qua, chủ nợ lại bao vây trụ sở công ty.

Đến chiều 10.1, ông Thái thông báo vẫn chưa có phương án trả nợ do kế hoạch công ty xin UBND tỉnh Quảng Nam xem xét cho vay nguồn vốn nhàn rỗi chưa được giải quyết.

“Nguyên tắc là không thể dùng ngân sách cứu doanh nghiệp nên hiện UBND tỉnh Quảng Nam cũng chưa trả lời sẽ sử dụng nguồn vốn nào và với số tiền bao nhiêu để “giải cứu” Công ty CP Đồng Xanh”, ông Thái nói.

 lưu quang thái bị chủ nợ bao vây
Các chủ nợ kéo đến trụ sở Công ty CP Đồng Xanh đòi nợ

Ông Thái cũng cho biết, Công ty CP Đồng Xanh cũng đã tìm được một nhóm nhà đầu tư nhỏ mua cổ phần của đơn vị, dự kiến góp vốn khoảng 35 tỉ đồng, đó là số tiền đủ để công ty giải quyết nợ lương công nhân, nợ đại lý cung cấp sắn để tiếp tục vận hành nhà máy, trả nợ.

Đồng thời, nhóm nhà đầu tư này đưa ra điều kiện Công ty CP Đồng Xanh và Nhà máy cồn phải chấn chỉnh tổ chức đồng thời 2 chủ nợ ngân hàng lớn phải giãn nợ.

Thế nhưng, ông Thái cũng cho hay vừa qua đã thương lượng không thành với chủ nợ phía ngân hàng.

Ông Thái đề nghị chủ nợ ngân hàng sau khi bán số cồn mà Công ty CP Đồng Xanh thế chấp, để lại 50% số tiền, tương đương 10 tỉ đồng để Công ty CP Đồng Xanh ưu tiên giải quyết một phần nợ lương công nhân (3 tỉ đồng) và một phần nợ đại lý sắn (7 tỉ đồng) nhưng chủ nợ ngân hàng không đồng ý và có khả năng vụ việc sẽ được đưa ra tòa phân xử.

Do đó, chiều 10.1, giữa nhóm chủ nợ là đại lý cung ứng sắn nguyên liệu và ông Thái đã tranh cãi nảy lửa.

Phía chủ nợ đòi tiền ngay còn ông Thái cho rằng đó là điều “bất khả kháng, ngoài khả năng công ty” và chưa hứa được bao giờ sẽ trả tiền.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Dân làng bao vây đội ghe hút cát
>> Người dân xô xát với tài xế xe ben
>> Hàng ngàn người dân vây nhà máy thép phản đối gây ô nhiễm
>> Dân đập phá trụ sở công ty gây ô nhiễm
>> Dân làng bị truy sát vì chặn "xe bẩn"
>> Dân lại vây trạm xử lí nước thải bốc mùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.