“The Hunger Games” tiếp tục dẫn đầu

02/04/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Siêu phẩm khoa học viễn tưởng The Hunger Games tuần qua tiếp tục “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ, và vẫn vững vàng trên ngôi đầu của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này, với 61,1 triệu USD.

(TNO) Siêu phẩm khoa học viễn tưởng The Hunger Games tuần qua tiếp tục “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ, và vẫn vững vàng trên ngôi đầu của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này, với 61,1 triệu USD.

Theo Reuters, cơn sốt mà “trò chơi sinh tử” The Hunger Games tạo ra tại thị trường Bắc Mỹ kể từ khi phim được công chiếu hôm 23.3, vẫn chưa hề giảm nhiệt.

>> The Hunger Games" không được phát hành tại Việt Nam
>> Album nhạc phim "The Hunger Games" dẫn đầu Billboard
>> “The Hunger Games” làm chao đảo phòng vé Bắc Mỹ
>> Bộ phim "Hunger Games" được đón nhận nồng nhiệt

Mức doanh thu 61,1 triệu USD của bộ phim này thu về từ 4.137 rạp chiếu tại Mỹ và Cannada dư sức vượt qua hai bộ phim rất đáng chú ý vừa được công chiếu: Wrath of the Titans, Mirror Mirror.


The Hunger Games vẫn đang vững vàng trên ngôi đầu bảng - Ảnh: Lionsgate

Bên cạnh đó, chiến dịch quảng bá cho The Hunger Games được dàn ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson, Liam Hemswort… thúc đẩy tại nhiều thị trường phim lớn của châu u như: Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh… cũng góp phần quan trọng nâng cao mức doanh thu toàn cầu cho bộ phim.

Tính tới hết ngày 1.4, tức 10 ngày sau khi chính thức ra rạp, The Hunger Games đã thu về tổng cộng 251 triệu USD cho các nhà sản xuất Lionsgate.

“Hạ cánh” ở vị trí thứ 2 là bộ phim 3D mới Wrath of the Titans, với doanh thu 34,2 triệu USD thu về từ 3.545 rạp chiếu tại Bắc Mỹ.

Là phần 2 của siêu phẩm giả tưởng Clash Of The Titans (năm 2010), Wrath of the Titans có sự trở lại của bộ ba diễn viên quen thuộc là Sam Worthington, Liam Neeson và Ralph Fienne.

Tiếp nối nội dung của phần 1, Wrath of the Titans đưa khán giả vào hành trình đột nhập thế giới ngầm của thần Perseus, để giải cứu thần Zeus đang bị giam giữ bởi chính người em trai và con trai phản bội, nhận được đánh giá khá cao của chuyên trang điện ảnh CinemaScore với một điểm A-.

Trên 60 thị trường quốc tế được công chiếu cùng thời điểm với Bắc Mỹ, Wrath of the Titans đã thu về thêm 78 triệu USD, nâng tổng số doanh thu tuần đầu ra mắt lên mức 112,2 triệu USD.

Chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tuần qua cũng là một bộ phim mới Mirror Mirror - phiên bản hiện đại của câu chuyện cổ tích nổi tiếng nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, với 19 triệu USD.

Mirror Mirror được hãng phim Relativity Media và đạo diễn người Ấn Độ Tarsem Singh thực hiện theo phong cách phim hài, phiêu lưu lãng mạn và có rất nhiều chi tiết được làm mới so với nguyên tác.

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đắt giá, đều đã từng được để cử giải Oscar: Julia Roberts vai Nữ hoàng, Lily Collins vai nàng Bạch Tuyết, Armie Hammer vai Hoàng Tử Alcott, Sean Bean vai Quốc vương và Nathan Lane trong vai người đầy tớ của Nữ hoàng.

Được biết, ngoài Mirror Mirror của hãng Relativity Media, Hollywood cũng đang chuẩn bị hai phiên bản hoàn toàn mới cho câu chuyện nàng Bạch Tuyết: bản Snow and the Seven của Walt Disney và bản Snow White and the Huntsman của Universal Pictures.

Một tác phẩm mới lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua và đang chiếm giữ vị trí thứ 7 là Salmon Fishing in the Yemen, với mức doanh thu 1,3 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Hunger Games: 61.1 triệu USD
2. Wrath of the Titans: 34,2 triệu USD
3. Mirror Mirror: 19 triệu USD
4. 21 Jump Street: 15 triệu USD
5. Dr. Seuss' the Lorax: 8 triệu USD
6. John Carter: 2 triệu USD
7. Salmon Fishing in the Yemen: 1,3 triệu USD
8. Act of Valor: 1 triệu USD
9. A Thousand Words: 915.000 USD
10. Journey 2: The Mysterious Island: 835.000 USD

Phạm Hải

>> Phim hay tháng 3
>> Bộ phim được chờ đợi nhất năm 2012
>> Siêu phẩm “The Hunger Games” sẽ có 4 phần
>> Tìm các "chú lùn" cho Bạch Tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.