Lạnh cóng trong nhà bán trú

15/02/2014 09:24 GMT+7

Chỉ hơn 4 năm đưa vào sử dụng, công trình nhà bán trú tại trường THCS Pa Nang (H.Đakrông, Quảng Trị) đã xuống cấp trầm trọng.

 Lạnh cóng trong nhà bán trú

Được biết, ngôi nhà bán trú này được xây dựng từ năm 2010, là món quà của một đơn vị hảo tâm, đáp ứng nhu cầu “ở tạm” của học sinh con em đồng bào dân tộc Pa Kô, Vân Kiều. Nhưng thật tiếc là có quá nhiều lý do để “mái ấm” ấy xuống cấp một cách nhanh chóng. Ngoài điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, do mưa bão thường xuyên thì ngôi nhà luôn quá tải (sức chứa chỉ khoảng 50 em nhưng lúc nào cũng có trên dưới 100 em ở), phần nữa theo các thầy cô giáo, một số em ý thức chung chưa cao... Thầy Lê Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay hiện có 272 học sinh nhưng cũng có tới 102 em đang ở tại nhà bán trú.

Ngày chúng tôi lên với Pa Nang, cái lạnh đã ùa về khắp bản làng. Cái ăn đối với học sinh miền núi không chỉ là “một tiếng thở dài” của cha mẹ, thầy cô mà của toàn xã hội. Càng thương các em học sinh thiếu ăn, mặc áo phong phanh lại còn phải ngủ nghỉ trong gian nhà với nhiều lỗ thủng trên ô cửa, gió thốc vào từng cơn. Khu nhà được chia ra làm 2 phòng dành cho học sinh nam và học sinh nữ. Nhưng phòng nào cũng chỉ là những khung cửa rách toách, nền xi măng và tường bong tróc, những cánh quạt trần cong queo và những chiếc giường bằng sắt ghỉ rét... Và đến phòng nghỉ còn như vậy thì lấy đâu ra nhà vệ sinh tươm tất cho các em?

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Sĩ Huấn, Phó phòng GD-ĐT H.Đakrông cho biết UBND tỉnh đã có chủ trương xây mới lại gian nhà này. Riêng nhà trường rất mong sớm triển khai vì các em học sinh đang ngóng chờ từng ngày.

Bài, ảnh: Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.