Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Đưa thêm 22 thi thể ra khỏi phà

21/04/2014 21:35 GMT+7

(TNO) Tối nay 21.4, các thợ lặn Hàn Quốc đưa thêm 22 thi thể ra khỏi xác phà Sewol, vốn chìm ở ngoài khơi miền nam nước này hôm 16.4, nâng số người chết lên 87 người.

Lực lượng cứu hộ khiêng thi thể hành khách phà Sewol - Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ khiêng thi thể hành khách phà Sewol - Ảnh: Reuters 

Số thi thể trên chưa được xác định danh tính, nhưng giới chức cho rằng phần lớn trong số đó là học sinh từ Trường trung học Danwon ở thành phố Ansan thuộc tỉnh Gyeonggi, theo tờ The Korea Herald.

Lúc gặp sự cố, phà Sewol chở tổng cộng 476 người, trong đó có 325 học sinh từ Trường Danwon. Như vậy vẫn còn 215 người mất tích và số người được cứu số vẫn không thay đổi là 174 người, dù giới chức không ngừng nỗ lực tìm kiếm.

Không chỉ 151 thợ lặn vào các khoang tàu, giới chức Hàn Quốc còn triển khai 214 tàu và 35 máy bay tìm kiếm khu vực biển xung quanh phà chìm, nhưng vẫn không tìm thấy thêm người sống sót kể từ ngày 17.4.

Theo giới chuyên gia, hành khách mắt kẹt chỉ có thể sống trong vòng 72 giờ nếu các khoang kín có túi khí. Do đó, cơ hội sống sót của hành khách rất mong manh và hiện nay, thợ lặn đang nỗ lực vào các khoang được cho là có đông hành khách như phòng ẩm thực ở tầng ba của phà, nên số thi thể được tìm thấy có thể sẽ tăng vọt trong thời gian tới.

Văn Khoa

>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Huy động 212 tàu, 34 máy bay, 556 nhân viên tìm kiếm
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Đưa nhiều thi thể ra khỏi phà
>> Hàn Quốc công bố vùng thảm họa nơi chìm phà
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Gia hạn giam giữ thuyền trưởng
>> Thảm kịch chìm phà ở Hàn Quốc: Nhiều thân nhân hành khách mất tích muốn tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.