Đề nghị truy tố nguyên Bí thư xã và cán bộ xóa đói giảm nghèo

11/12/2005 22:48 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND thành phố truy tố hai bị can Hồ Văn Luông (nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND kiêm trưởng ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo xã Thạnh An, H.Cần Giờ, TP.HCM) về tội "thiếu trách nhiệm..." và Lê Hữu Tài (nguyên cán bộ chuyên trách kiêm kế toán thuộc Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo và việc làm xã) về tội "tham ô tài sản".

Theo kết luận điều tra, từ cuối năm 2000 đến tháng 4.2004, ông Luông đã thiếu trách nhiệm trong việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo; hằng tháng không kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách kế toán mà chỉ nghe Tài báo cáo miệng sai sự thật về số dư nợ đến hạn, nợ quá hạn... tạo điều kiện để Tài tham ô. Tổng cộng trong 3 năm, Tài đã chiếm đoạt gần 400 triệu đồng từ hơn 100 hồ sơ vay vốn của các hộ dân nghèo trên địa bàn xã để tiêu xài cá nhân, cho người quen mượn, chi ăn nhậu và tiếp khách...

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã đề nghị truy tố nguyên Chủ tịch phường kiêm trưởng ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo và một cán bộ chuyên trách của UBND P.1, Q.3.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.