Tưng bừng khánh thành thành phố trẻ em Vietopia

21/04/2014 05:00 GMT+7

Sáng 19.4, thành phố giáo dục giải trí trẻ em Vietopia chính thức khánh thành tại P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM, trong không khí vô cùng náo nức.

Tưng bừng khánh thành thành phố trẻ em Vietopia 1 
Lễ cắt băng khai trương thành phố trẻ em Vietopia

Sự ra đời của Vietopia đánh dấu một sự kiện đặc biệt: lần đầu tiên trẻ em có cơ hội tiếp cận với mô hình giáo dục hướng nghiệp đầy đủ nhất và sinh động nhất từ trước tới nay tại VN. Đây là dự án sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (World Bank) thông qua Công ty đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC), được đánh giá là một trong những mô hình đặc biệt mới ở VN trong việc tạo sân chơi mang tính giáo dục cao cho trẻ em lứa tuổi từ 4-14.

Khám phá thành phố ước mơ

Buổi lễ khánh thành Vietopia đã thu hút sự quan tâm của nhiều cấp lãnh đạo, các nhà giáo dục, các bậc phụ huynh và đông đảo các em nhỏ. Ngay từ sáng sớm, rất nhiều trẻ em được cha mẹ đưa đến đây. Vừa bước qua cánh cửa đón chào, các em lập tức hòa mình vào một thành phố thu nhỏ gần như hoàn chỉnh với sân bay, bệnh viện, ngân hàng, tòa soạn báo, nhà hát, công trường xây dựng, xe điện ngầm, cây xăng, viện nghiên cứu không gian... trong không gian mênh mông và mát rượi.

Niềm vui sướng và háo hức thể hiện rõ trên khuôn mặt trẻ thơ khi được trải nghiệm những ngành nghề các em yêu thích tại Vietopia trong ngày khánh thành tưng bừng, đầy màu sắc. “Y như thật” và “cực kỳ đã” là cảm tưởng của Phù Việt Tuấn (10 tuổi), học sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khi nói về nghề cứu hỏa mà em vừa được vui chơi. Diễn viên Trương Ngọc Ánh đầy hào hứng chia sẻ: “Tôi đánh giá cao về tính giáo dục được lồng ghép vào các chương trình giải trí ở Vietopia. Ở đây, các bé có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều ngành nghề, để nhận thức, hình dung rõ ràng hơn về những ước mơ tương lai của mình. Tôi thấy có nhiều cháu đến đây đã thay đổi suy nghĩ của mình sau khi tham dự những buổi học như thế này, các cháu đã thấy rõ mình yêu thích gì...”.

Hai pavillon được khai trương đúng trong ngày khánh thành, đó là Học viện Ẩm thực của Ajinomoto và Canon photo studio, thu hút đông đảo trẻ em háo hức tham gia dưới sự hướng dẫn của vị đầu bếp đặc biệt: ông Hiroharu Motohashi - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam. Được biết, sau ngày khánh thành, đồng loạt 70 pavillon các ngành nghề cùng mở cửa đem đến cho các em hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai hấp dẫn.

Tưng bừng khánh thành thành phố trẻ em Vietopia 2
Các bé trải nghiệm làm đầu bếp cùng diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh 

Đưa dự án giáo dục hướng nghiệp vào trường học

Chỉ sau 3 tháng thử nghiệm trước khi khánh thành, Vietopia đã thu hút hơn 125.000 lượt khách đến trải nghiệm, có ngày vượt mức 3.000 lượt khách. Những ai đến với Vietopia đều đánh giá đây là một dự án đặc biệt và cần thiết cho trẻ em.

Bà Nguyễn Diễm Hằng, Vụ phó Vụ Đổi mới doanh nghiệp - Văn phòng Chính phủ, đánh giá cao yếu tố giáo dục thiết thực của dự án. Bà chia sẻ: “Là một người mẹ có hai con nhỏ, nên tôi rất thích thú với mô hình giải trí mang tính giáo dục, hướng nghiệp tại Vietopia. Có thể nói, Vietopia là một mô hình rất mới, phù hợp với từng giai đoạn, độ tuổi của trẻ, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu của những ông bố, bà mẹ trong việc hình thành, xây dựng ước mơ cũng như ý thức trách nhiệm cho con trẻ”.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo tại TP.HCM, phát biểu: “Sự ra đời của khu vui chơi giáo dục giải trí Vietopia là sự kiện vô cùng có ý nghĩa, đặc biệt là toàn ngành giáo dục đang tập trung thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị T.Ư 8 khóa 9 về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Được biết, tới đây Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM sẽ kết hợp chặt chẽ với các trường trên toàn địa bàn TP.HCM để tổ chức các chương trình ngoại khóa hướng nghiệp cho học sinh. 

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.