Nhiều khuất tất cần làm rõ

24/12/2011 23:21 GMT+7

Buôn lậu vàng hay buôn lậu hóa đơn? Còn có ai đứng sau vụ này? Đó là những câu hỏi mà bạn đọc đặt ra và yêu cầu làm rõ sau khi Thanh Niên số ra ngày 23.12 đăng bài Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau.

Buôn lậu vàng hay buôn lậu hóa đơn? Còn có ai đứng sau vụ này? Đó là những câu hỏi mà bạn đọc đặt ra và yêu cầu làm rõ sau khi Thanh Niên số ra ngày 23.12 đăng bài Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau.             

Quá bất thường

Một tiệm vàng quy mô nhỏ tại một tỉnh lẻ nhưng lại có doanh thu thuộc loại khủng như vậy, đến mức mà các công ty vàng bạc, ngân hàng lớn tại TP.HCM cũng phải xuống để mua vàng của tiệm này thì quả là không bình thường chút nào. Điều bất thường nhất là trước kia doanh thu kê khai của tiệm này chỉ hơn 700 triệu/năm, thế mà nay lại bỗng dưng vọt lên đến hơn 7.000 tỉ! Theo tôi, ở tiệm vàng này có nhiều khuất tất, cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ.

Hồng Hoa (lehonghoa76@yahoo.com)

Có sự tiếp tay

Một tiệm vàng nhỏ như tiệm vàng Hoàng Khiêm bình thường không thể làm được điều phi thường như thế. Doanh thu của tiệm vàng từ vài trăm triệu lên đến vài ngàn tỉ đồng không phải là chuyện dễ làm. Vàng thuộc loại hình kinh doanh được nhà nước quản lý, vậy hỏi doanh nghiệp Hoàng Khiêm kiếm đâu ra số vàng lớn như vậy. Câu hỏi đặt ra là: làm sao việc mua bán, kinh doanh được diễn ra suôn sẻ như thế nếu không có sự tiếp tay của cán bộ quản lý của nhà nước?

Trâm Anh (Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM)

Buôn lậu vàng hay bán hóa đơn?

Để có được số vàng lớn như thế, một doanh nghiệp nhỏ không thể có được một cách bình thường. Theo tôi, có thể có tình trạng buôn lậu vàng xảy ra ở đây. Đồng thời, để có được hóa đơn cho số vàng kia, chắc chắn cũng phải có sự tiếp tay của những người thuộc cơ quan nhà nước có liên quan. Các nhà chức trách cần làm rõ những vấn đề này chứ đừng chỉ tìm cách truy thu 54 tỉ đồng thuế.

Hải (tt_hai@yahoo.com)

Làm rối loạn thị trường

Trong khi giá vàng đang biến động, thị trường vàng đang bất ổn, nhà nước đang tìm mọi cách để ổn định thị trường vàng trong nước thì việc buôn bán, kinh doanh vàng bất thường như vậy sẽ ảnh hưởng đến thị trường vàng trong nước, làm thất thu thuế và lũng đoạn nền kinh tế. Vì vậy, hành vi này cần được làm rõ và xử lý thích đáng.

Thái Thành (Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM)

Nguyễn Văn Phùng (Trường ĐH Văn Hiến, TP.HCM): Một tiệm vàng nhỏ như vậy mà doanh số tăng vọt thần kỳ lên đến hơn 7.000 tỉ đồng là quá bất thường. Ở đây, cơ quan thuế đã làm chưa hết trách nhiệm của mình, nói đúng hơn là đã tiếp tay cho tiệm vàng kinh doanh trái pháp luật.

 

Lê Thị Phúc (Biên Hòa, Đồng Nai): Ngoài việc truy thu thuế và xử phạt doanh nghiệp này, nhà nước cũng nên điều tra làm rõ những khuất tất, những ai đứng sau vụ này và xử lý nghiêm minh.

 

Nguyễn Thái Phong (Q.7, TP.HCM): Một tiệm vàng nhỏ kinh doanh bình thường không thể bán ra mỗi ngày 7.000 - 8.000 lượng vàng được. Số vàng kia ở đâu ra nếu không phải do buôn lậu?

 

Hải Nam
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.