Đọ súng ở miền đông Ukraine, 2 người chết

15/03/2014 16:51 GMT+7

(TNO) Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakhov ngày 15.3 cho biết 2 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ đọ súng ở thành phố miền đông Kharkiv, theo hãng tin AP.

 
Thành phố Kharkiv đã chứng kiến nhiều vụ xô xát giữa các nhóm đối kháng nhau trong những ngày gần đây - Ảnh: AFP

Ông Avakhov viết trên trang Facebook chính thức rằng khoảng 30 người “từ cả 2 phía” đã bị bắt giữ trong cuộc đọ súng giữa những người ủng hộ Ukraine và những người ủng hộ Nga vào khuya 14.3.

Hãng tin Nga Itar-Tass đưa tin vụ đụng độ xảy ra bên ngoài một tòa nhà của nhóm dân tộc cực hữu Ukraine Right Sector, dù ông Avakhov không đề cập tên nhóm này và cho biết vụ việc đang được điều tra.

Bạo lực đã leo thang ở khu vực phía đông thân Nga của Ukraine trong những ngày gần đây, khi những người ủng hộ Nga chiếm nhiều tòa nhà chính quyền và xung đột với những người ủng hộ chính quyền lâm thời được thành lập ở Kiev khi lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych hồi tháng trước.

Hôm 13.3, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong những vụ xô xát ở thành phố Donetsk.

Trước đó, Nga và Mỹ bất đồng về cách giải quyết cuộc khủng hoảng tại Crimea, lãnh thổ tự trị của Ukraine không công nhận chính quyền mới và sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga vào ngày 16.3.

Moscow nhất quyết ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý, nhưng Washington cho rằng cuộc bỏ phiếu này là bất hợp pháp.

Trùng Quang

>> Press TV: Mỹ chuẩn bị 'tấn công ở Ukraine
>> Xung đột chết người ở miền đông Ukraine
>> Ukraine kêu gọi đoàn kết, sẵn sàng cầm súng vì Crimea
>> Ukraine cáo buộc Nga chuẩn bị xâm lược

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.