Ấm áp xuân nơi vùng biên

01/02/2013 10:45 GMT+7

Chiều ngày 29.1, chị Nguyễn Thị Hà, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư dẫn đầu đoàn đã đến thăm, tặng quà cho bộ đội biên phòng tại 2 Đồn biên phòng Tân Phú và Tân Bình tại H.Tân Biên (Tây Ninh).

Khoảng 5 giờ chiều, xe đưa chúng tôi vượt qua hàng chục km đường quanh co của rừng Quốc gia Lò Gò – Xa Mát rồi vào lần lượt đồn biên phòng Tân Phú và Tân Bình. Con đường đất hun hút vắng lặng bóng người, thỉnh thoảng xuất hiện những chú gà rừng, chim cu xanh, những chú khỉ ra bìa đường kiếm ăn. Chúng tôi chợt thấy lòng rộn ràng vì sắp đến vùng biên giới, nơi mà các anh chiến sĩ biên phòng ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ thiêng liêng của tổ quốc.

 

Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hà cùng đoàn đã đến thắp nhang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đoàn thanh niên tại Khu tưởng niệm Căn cứ T.Ư Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Hồ Chí Minh 1960-1975 (Khu căn cứ T.Ư Cục Miền Nam, H.Tân Biên) và tại bia tưởng niệm 19 anh hùng liệt sĩ đồn 739 (831) Tân Phú.

Đến thăm đồn Tân Phú, anh Đặng Văn Kiểm - Đồn trưởng không giấu được sự vui mừng khi tiếp nhận phần quà được mang tận miền Bắc vào và dụng cụ thể thao cùng những lời thăm hỏi chân tình, lời chúc tết đến các chiến sĩ từ Bí thư T.Ư Đoàn. Trong năm qua, đồn Tân Phú cũng đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác gìn giữ an ninh tổ quốc trên mảnh đất này.

Chia tay đồn Tân Phú, xe chúng tôi lại vượt đường rừng đến thăm đồn Tân Bình cách đó hơn 6 km. Đến nơi đây, những nụ cười lúc nào cũng nở trên môi của các anh chiến sĩ càng thân thiện hơn với đoàn. Phát biểu trước hàng chục chiến sĩ đang dạt dào sức trẻ trong nhiệm vụ nhiêm liêng vẫn đang chờ đợi, chị Hà động viên: “T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ ngày càng đẩy mảnh công tác thanh niên vùng biên hơn nữa để đáp ứng nhu cầu sức trẻ trong công tác bảo vệ tổ quốc”. Cũng theo chị Hà, thiết thực nhất là mô hình làng thanh niên lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên vùng biên giới cũng là điều kiện thanh niên thể hiện nhiệm vụ trong công tác cả về mặt chính trị và xã hội.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Hà cũng đã thăm và tặng 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho cán bộ đoàn viên thanh niên, cựu TNXP, học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống tại tỉnh Tây Ninh. Dịp tết nay, 10 em học sinh tại Trường tiểu học Tân Phong C (H.Tân Biên) cũng được nhận 10 suất học bổng Vừ A Dính (800.000 đồng/suất) do T.Ư Đoàn trao tặng; 500 khăn quàng do Hội đồng đội T.Ư tặng.

Ấm áp xuân nơi vùng biên
Bí Thư Trung ương đoàn trao 10 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh trường Tiểu học Tân Phong C, H.Tân Biên

Ấm áp xuân nơi vùng biên2
Tặng quà tại Đồn biên phòng Tân Bình

Ấm áp xuân nơi vùng biên3
Đoàn đến thắp nhang tại bia tưởng niệm 19 anh hùng liệt sĩ đồn 739 (831) Tân Phú

Ấm áp xuân nơi vùng biên3
Chiến sĩ đồn biên phòng Tân Bình

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.