Vụ 'mặc quần ống bó không được đi học': Trường không sai nên không xử lý

16/08/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Chiều 16.8, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho biết sẽ có công văn về việc kiểm tra, xử lý thực hiện nội quy đồng phục gửi chung cho tất cả các trường THPT trên địa bàn.

(TNO) Sau khi Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ chỉ đạo tường trình bằng văn bản vụ việc hàng trăm học sinh bị buộc ra khỏi lớp học về thay trang phục vì mặc quần ống hẹp gây xôn xao dư luận, ngày 16.8, Trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) đã có báo cáo gửi lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ.

Theo như nội dung báo cáo: “Vấn đề thực hiện đồng phục nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh nhiều năm nay. Tuy nhiên có việc tồn tại là một số học sinh tự ý sửa quần đồng phục thành quần ống bó, đáy ngắn (lúc ngồi hở cả mông)...".

Vụ học sinh bị yêu cầu ra khỏi trường vì mặc quần bó
Học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp trong bộ đồng phục tham gia một cuộc thi về phòng chống bạo lực học đường

Năm học 2013 - 2014, ngay trong tuần lễ sinh hoạt đầu năm nhà trường đã thông báo học sinh không được tự ý sửa quần đồng phục thành quần ống bó và sẽ kiểm tra trong tuần lễ từ 12.8.

Theo đại diện Trường Hà Huy Giáp, nhà trường không có chủ trương kiểm tra đồng phục nhằm mục đích đuổi học học sinh cũng như ý định khác như các thông tin sai lệch sai thực tế: Học sinh đang học vào kiểm tra rồi đuổi học và kỷ luật học sinh trong các ngày kiểm tra 13 và 14.8.

 
Theo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, Trường THPT Hà Huy Giáp dù có cơ sở thiếu thốn nhưng là một trong những trường có chất lượng giáo dục nằm trong tốp đầu của thành phố. Trong 7-8 năm qua, trường này luôn có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT từ 98-100%, tỷ lệ học sinh đậu đại học cũng nằm trong tốp những trường đứng đầu.

Dự kiến, đến ngày 20.8, nhà trường sẽ tiếp tục khâu kiểm tra đồng phục này. 

Chiều 16.8, PV Thanh Niên Online đã gặp trực tiếp lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ để tìm hiểu rõ.

Bà Trần Hồng Thắm, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho rằng: “Việc Trường THPT Hà Huy Giáp làm là đúng nhưng cách thực hiện theo tôi phải làm từ từ. Gò ép học sinh vào khuôn khổ ngay rất khó và hiệu quả giáo dục không cao...".

Còn ông Nguyễn Quý Đôn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho biết: “Chủ trương cho học sinh mặc đồng phục là rất tốt. Việc này không chỉ làm nên nét đẹp riêng cho trường lớp, nề nếp kỷ cương hơn mà còn giúp các trường dễ dàng quản lý học sinh hơn. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đôn đốc các em thực hiện mặc đồng phục phải thực hiện có lộ trình cho các em chấn chỉnh dần. Nhắc nhở 2-3 lần học sinh không thực hiện sẽ mời lên văn phòng để yêu cầu các em cam kết. Sau đó tiếp tục không thực hiện mới có các hình thức nghiêm khắc hơn”.

Riêng về việc chỉ đạo xử lý vụ việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng thống nhất Trường THPT Hà Huy Giáp không làm sai nên chỉ yêu cầu báo cáo vụ việc, không có hình thức xử lý.

Tuy nhiên để tránh có những trường hợp “lùm xùm” tương tự, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ sẽ có công văn về việc kiểm tra, xử lý thực hiện nội quy đồng phục gửi chung cho tất cả các trường THPT trên địa bàn để các trường cùng thống nhất thực hiện.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Tiếp tục không cho học sinh mặc quần bó vào trường
>> Tiếp tục kiểm tra, không cho học sinh mặc quần bó sát vào trường
>> Mặc quần ống hẹp, gần 100 học sinh bị buộc đổi trang phục
>> Đà Nẵng: Học sinh, sinh viên phạm pháp tăng 300%
>> Học sinh lớp 6 với 7 giải thưởng danh giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.