Hàn Quốc buộc nhân viên quốc phòng cài ứng dụng chống rò rỉ thông tin

15/07/2013 18:18 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc buộc nhân viên phải cài đặt một ứng dụng có chức năng vô hiệu hóa một số tính năng cơ bản như chụp hình vào điện thoại thông minh (smartphone) cá nhân, nhằm ngăn ngừa tình trạng rò rỉ thông tin nội bộ.

AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết kể từ ngày 15.7, toàn bộ 1.500 nhân viên của cơ quan này sẽ không được phép mang vào nơi làm việc smartphone mà không cài đặt ứng dụng “Quản lý di động”.


Binh sĩ Hàn Quốc tập trận chống khủng bố tại thành phố Incheon, tây bắc Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Sau khi chỉ thị nói trên được đưa ra, hàng dài nhân viên đứng xếp hàng trước cổng trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc do có khoảng 20% trên tổng số nhân viên không cài được ứng dụng này.

AFP cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã từ chối xác nhận thông tin của hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) tiết lộ rằng có một số nhân viên đã từ chối cài đặt ứng dụng nói trên vì lo ngại quyền tự do bị xâm phạm.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok cho hay ứng dụng mà bộ yêu cầu nhân viên cài đặt sẽ vô hiệu hóa chức năng quay phim và ghi âm, giúp ngăn rò rỉ thông tin nội bộ và ngăn người ngoài đột nhập các thiết bị của quan chức thuộc bộ này.

“Chúng tôi đã phát triển một hệ thống có khả năng chặn các chức năng chính của smartphone vì chúng tôi lo ngại thông tin nội bộ có thể bị rò rỉ từ những chức năng này”, ông Kim nói.

Hiện ứng dụng cũng chỉ hoạt động trong phạm vi tòa nhà trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, theo AFP.

Các quan chức chính phủ cho biết binh sĩ Hàn Quốc cũng sẽ sớm được yêu cầu cài đặt ứng dụng này.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng hứa sẽ tung ra bản nâng cấp sau khi ứng dụng này bị lỗi.

Sau khi cài đặt ứng dụng bắt buộc, người dùng các mẫu điện thoại của Samsung hoặc các mẫu điện thoại chạy Android có thể nhận cuộc gọi hoặc gọi đi bình thường, nhưng người dùng iPhone chỉ có thể nhận cuộc gọi và nhắn tin.

Được biết, khoảng 70% dân số Hàn Quốc (50 triệu người) sở hữu smartphone.

Hoàng Uy

>> Tòa Hàn Quốc phán quyết vụ chất độc da cam
>> Trục xuất “cái bang” Hàn Quốc đánh vỡ đầu ân nhân
>> Đài truyền hình Hàn Quốc xin lỗi người dân Trung Quốc
>> Triều Tiên quan ngại Hàn Quốc mua tên lửa của Đức
>> Hàn Quốc chi đậm cho không quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.