Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận đề nghị xử lý người viết báo đúng sự thật !

23/10/2012 03:22 GMT+7

Ngày 18.10, bà Nguyễn Hồng Liêu, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận gửi UBND tỉnh Ninh Thuận, UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Sở Thông tin - Truyền thông Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận có ý kiến chỉ đạo UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý đối với ông Trần Đình Tuấn, giáo viên Trường THCS Lê Văn Tám, trong việc vi phạm luật Công chức viên chức về Quy chế phát ngôn và luật Báo chí Việt Nam.

Văn bản nêu: “Đây không phải lần đầu tiên ông Trần Đình Tuấn viết bài đưa tin cho Báo Thanh Niên đăng những thông tin thiếu chính xác về ngành, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tập thể ngành, cũng như gây ra những dư luận không tốt đối với ngành nói riêng và tỉnh nói chung…”.

Ông Trần Quốc Nam, Chánh văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết: “Tôi đã đọc rất nhiều văn bản nhưng đây là văn bản rất khó hiểu! Do vừa mới nhận nên UBND tỉnh Ninh Thuận chưa có ý kiến gì về đề nghị này”. Theo ông Nam, mọi công dân đều có quyền tham gia viết báo, nếu sai sót thì họ sẽ chịu trách nhiệm theo luật Báo chí Việt Nam, chứ không thể dài tay như thế. Còn luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa khẳng định: Văn bản này không phù hợp với luật Báo chí Việt Nam.

Trong thời gian qua, Báo Thanh Niên đã nhận nhiều tin bài cộng tác của ông Trần Đình Tuấn, góp ý nhằm mục đích xây dựng và được sự hoan nghênh của bạn đọc. Điển hình như phát hiện nhiều sai sót về kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Sau khi báo phản ảnh, nhiều giáo sư, tiến sĩ trong ban biên soạn sách giáo khoa, sách tham khảo dành cho học sinh THCS đã gửi thư cảm ơn và đã làm đính chính ở sách đã xuất bản.

Riêng đối với địa phương, sau những góp ý được đăng trên báo, có những chấn chỉnh như việc không chi trả phụ cấp độc hại cho cán bộ, giáo viên làm việc trong phòng thí nghiệm tại các trường THCS ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Sau nhiều lần phản ảnh, mới đây UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm có văn bản giao Phòng GD-ĐT thực hiện chi trả chế độ phụ cấp độc hại này. Hay vụ phản ảnh một cán bộ Sở GD-ĐT nhận tiền “chạy trường”, Sở GD-ĐT Ninh Thuận đã có hình thức kỷ luật cho thôi việc đối với cán bộ này. Đặc biệt, bài viết: Lãng phí… lãng xẹt, phản ảnh việc Sở GD-ĐT chỉ đạo dùng sách để dạy tiếng Anh lớp 3 ở năm học 2011- 2012 như năm học trước là không đúng với hướng dẫn thực hiện năm học, gây lãng phí cho phụ huynh vì phải thay sách khác sau 2 tuần học. Vấn đề này đã được Thanh tra Sở GD-ĐT Ninh Thuận làm rõ đúng như những gì Báo Thanh Niên viết và đã báo cáo cho UBND tỉnh Ninh Thuận, Thanh tra Bộ GD-ĐT, Thanh tra tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, sau khi phát hành kết luận thanh tra vụ việc này thì bà Nguyễn Hồng Liêu, Giám đốc Sở, đã bất chấp luật Thanh tra, ra quyết định thu hồi kết luận của Thanh tra Sở GD-ĐT Ninh Thuận!

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.