Kindle Fire thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn

10/07/2012 08:15 GMT+7

(TNO) Hãng Amazon sẽ tung ra thị trường phiên bản mới của dòng máy tính bảng Kindle Fire trong quý 3 năm nay nhằm gấp rút "so găng" với sản phẩm Nexus 7 đến từ gã khổng lồ Google.

(TNO) Hãng Amazon sẽ tung ra thị trường phiên bản mới của dòng máy tính bảng Kindle Fire trong quý 3 năm nay.

Theo bản tin trên Slashgear hôm 9.7, hiện có nhiều dự báo cho rằng hãng Amazon đang chuẩn bị đáp trả sự xuất hiện của dòng máy tính bảng Google Nexus 7, vốn có cùng mức giá 199 USD (bản 8 GB) so với phiên bản Kindle Fire hiện tại nhưng phần nào lấn lướt hơn với bộ xử lý lõi tứ.

Trang AllThingsD dẫn lại vài nguồn tin thân cận với Amazon cho biết, hãng này hy vọng sẽ tung ra thế hệ tiếp theo của dòng Kindle Fire trong nửa sau của năm 2012, mà cụ thể là vào cuối quý 3 năm nay.

Nguồn tin của AllThingsD cũng cho biết thế hệ Kindle Fire mới có kiểu dáng tương tự phiên bản cũ, tuy nhiên sẽ mỏng và nhẹ hơn.

Đặc biệt, một số đối tác của Amazon cũng đã được yêu cầu xây dựng các ứng dụng hỗ trợ độ phân giải 1280x800 pixel (trong khi đó màn hình 7 inch trên Kindle Fire hiện tại chỉ ở mức 1024x600 pixel).

Dựa vào đó, nhiều thông tin cho rằng, Kindle Fire phiên bản mới sẽ trang bị màn hình với độ phân giải 1280x800 pixel và mật độ điểm ảnh sẽ được tăng đến mức 216 PPI.

Ngoài ra, máy cũng sẽ được tích hợp camera ở mặt trước để triển khai tính năng thoại kèm hình ảnh, theo Slashgear.

Dẫu thế, theo giới phân tích, tương lai của Kindle Fire xem ra khá mờ mịt bởi áp lực trực tiếp từ Nexus 7 và hàng loạt sản phẩm cạnh tranh khác cùng chạy hệ điều hành Android.

Và nếu vào cuối năm nay, hãng Apple tung ra chiếc iPad Mini với màn hình kích thước từ 7 - 8 inch và giá dưới giá 300 USD thì chắc chắn rằng Kindle Fire và Google Nexus 7 sẽ thêm phần chật vật bởi từ trước đến giờ các sản phẩm "quả táo" luôn hấp dẫn người dùng, từ kiểu dáng cho đến tính năng.

An Huy

>> Máy tính bảng Nexus 7 được bán từ 10.7
>> Giá thành Nexus 7 khoảng 184 USD
>> Google chọn Asus sản xuất Nexus 7... vì tương lai Android
>> Sản xuất Nexus 7 chẳng khác gì "tra tấn
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> HP hắt hủi bộ xử lý ARM vì máy tính bảng Surface
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Samsung sắp ra máy tính bảng chạy Windows RT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.