Skyfall "đánh văng" Argo tại Anh

02/03/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Mặc dù vừa đoạt tượng vàng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 nhưng bộ phim Argo chỉ nhận được duy nhất một đề cử trong khi Skyfall lại thu về 6 đề cử tại giải thưởng điện ảnh Empire (Anh).

(TNO) Mặc dù vừa đoạt tượng vàng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 nhưng bộ phim Argo chỉ nhận được duy nhất một đề cử trong khi Skyfall lại thu về 6 đề cử tại giải thưởng điện ảnh Empire (Anh).

Theo AP, giải Empire vừa công bố danh sách đề cử hôm nay 2.3. Dẫn đầu danh sách này là Skyfall, bộ phim về siêu điệp viên James Bond.

Phim này đã xuất sắc giành được các đề cử: Phim hay nhất, Phim giật gân hay nhất, Phim Anh hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và mang về cho hai diễn viên Daniel Craig và Judi Dench đề cử Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

 
Một cảnh trong Skyfall - Ảnh: Reuters

Đặc biệt, trong hạng mục Phim hay nhất, không có bóng dáng của Argo - bộ phim vừa đoạt giải Oscar. Thay vào đó là những bộ phim ăn khách tại các phòng vé như The Dark Knight Rises, The Avengers, The Hobbit: An Unexpected Journey Django Unchained.

Xếp sau Skyfall về số lượng đề cử là The Hobbit: An Unexpected JourneyThe Avengers. Hai bộ phim này so kè quyết liệt ở các hạng mục: Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Phim khoa học viễn tưởng hay nhất, Phim 3D hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Một ứng cử viên sáng giá khác trong mùa giải lần này là Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino. Ngoài đề cử Phim hay nhất, phim còn thu về đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christoph Waltz .

Bộ phim Zero Dark Thirty tuy thất thu tại Oscar nhưng cũng giành hai được đề cử là Phim giật gân hay nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Jessica Chastain). 

Trong khi đó, những "con cưng" của Oscar như Argo, LincolnSilver Linings Playbook chỉ giành được một đề cử mỗi phim.

Trong đó, Argo được đề cử Phim giật gân hay nhất. Lincoln mang về đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Daniel Day-Lewis còn Silver Linings Playbook nhận được đề cử Phim hài hay nhất.

"Sao nhí" Quvenzhane Wallis trong Beasts of the Southern Wild cũng có mặt trong danh sách đề cử lần này tại hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất, cạnh tranh với Samantha Barks (Les Miserables), Alice Lowe (Sightseers), Alicia Vikander (Anna Karenina) và Holliday Grainger (Great Expectations)

Giải thưởng Empire do hàng chục ngàn độc giả của tạp chí Empire (Anh) bầu chọn. Đây là giải thưởng phim ảnh phản ánh "gu" thưởng thức của đa số khán giả Anh. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 24.3, một tháng sau lễ trao giải Oscar.

Ngát Ngọc

>> “Skyfall” giành giải Bộ phim của năm
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Skyfall" có nhiều “sạn”
>> Đêm công chiếu Skyfall đậm chất Hollywood
>> Sôi động chiến dịch “Bẻ khóa điệp vụ Skyfall”
>> Skyfall" lập kỷ lục doanh thu tuần đầu công chiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.