Bệnh ngứa tấn công học sinh tại Bạc Liêu

15/12/2007 00:24 GMT+7

* Có 8 mẫu xét nghiệm dương tính với bệnh rubella Từ ngày 24.11 đến nay, bệnh ngứa đã xuất hiện tại trường THCS Vĩnh Hậu (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) và đã lan nhanh đến 8 điểm trường khác thuộc 6 xã trong huyện, với con số trên 70 học sinh mắc bệnh tính đến chiều hôm qua. Trước tình hình đó, nhiều trường không biết làm gì hơn là cho học sinh có dấu hiệu bệnh nghỉ học để cách ly...

Gặp chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, chủ nhiệm lớp 6A, trường THCS Vĩnh Hậu, nơi phát hiện ca bệnh đầu tiên hớt hải: "Mới sáng nay lại có một em bị nữa, tôi vừa đưa qua trạm y tế xã rồi cho về nhà". Chưa kể trường hợp của em M., em B. mắc bệnh hôm trước, tính đến thời điểm này, chỉ riêng lớp 6A đã có trên 30 em bị mắc. Ban đầu, các thầy cô giáo chỉ nghĩ đơn giản đây là bệnh thông thường nên không đưa các em đến cơ sở y tế. Nhưng sau đó, khi cùng một lớp có đến 25 học sinh bị thì Ban giám hiệu mới giật mình. Nhớ lại sự vụ, thầy Lương Ngọc Nam, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Hậu tình thiệt: "Khi phát hiện một trường hợp có bệnh lạ khó chịu, tôi nghĩ không có gì. Ban đầu nghĩ em nó bị ngứa là do sâu chạm hay có em nào nghịch trái mắt mèo vào bạn. Nhưng ngày hôm sau, giáo viên chủ nhiệm báo riêng tại 1 lớp có đến trên 20 em bị ngứa thì chúng tôi biết đây không phải là bệnh thông thường nữa, chúng tôi mới dẫn các em qua trạm xá xã và báo cáo với cấp trên". 

Khi được báo về tình trạng "bệnh lạ" xuất hiện trong học sinh trường Vĩnh Hậu, ngành y tế Bạc Liêu đã cử cán bộ đến lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm. Kết quả đầu tiên cho biết có 8 mẫu có phản ứng dương tính với bệnh rubella. Lúc này, các biện pháp phòng ngừa mới được triển khai. Tuy nhiên, khi có được những phản ứng từ ngành y tế thì bệnh đã xuất hiện đều khắp trong các trường ở các cấp học tại địa bàn huyện Hòa Bình. Không chỉ học sinh, mà có cả giáo viên mẫu giáo cũng có biểu hiện bệnh này. Thậm chí, tại trường THPT Lê Thị Riêng đã phải cho một số trường hợp giáo viên mang thai tạm nghỉ ở nhà vì sợ mắc bệnh, ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện nay, việc xét nghiệm và áp dụng các biện pháp phòng ngừa vẫn được tiến hành.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.