Trưởng công an xã 28 tuổi

09/12/2004 14:52 GMT+7

Đến tại xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), chúng tôi nghe nhiều người nhắc đến Nguyễn Minh Cần. Cần sinh năm 1976, từng làm cán bộ Đoàn nhiều năm, rồi trở thành Trưởng công an xã trẻ nhất Cần Thơ kiêm luôn chức Bí thư Chi đoàn xã.

Đến bây giờ, Minh Cần vẫn nhớ như in ngày được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ mời lên trường quay giao lưu trực tiếp với khán giả để giới thiệu mô hình "Đăng quầng trên ruộng" của Chi đoàn xã Thạnh An cho thanh niên miền Tây học tập. "Hôm đó vui và hồi hộp lắm" - Cần kể - "Em đã trình bày là nhờ tận dụng nguồn thức ăn thiên nhiên có sẵn nên tụi em làm ăn khấm khá. Mỗi vụ, ai cũng thu nhập từ 5-15 triệu đồng. Thấy vậy, các bạn hăng hái lắm. Đến nay toàn bộ Chi đoàn xã Thạnh An gồm 375 đoàn viên không có trường hợp nào thuộc diện nghèo cả. Sinh hoạt thanh niên của tụi em ở địa phương rất vui, vừa tham gia nhiều chương trình hoạt động rất phong phú do Đoàn phát động, vừa học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn...".

Chính vì những thành tích nổi bật trong phong trào và phát triển kinh tế, nhiều năm liền Chi đoàn xã Thạnh An đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn cơ sở, 2 lần nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Cần Thơ và 1 bằng khen của T.Ư Đoàn trao tặng. Riêng thủ lĩnh Nguyễn Minh Cần được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và tháng 8/2004 chính thức được Công an tỉnh trao trọng trách Trưởng công an xã Thạnh An. "Vừa làm công an vừa kiêm chức Bí thư Đoàn, công việc của bạn có bận lắm không ?". Minh Cần cười: "Tất nhiên là bận rộn nhưng điều quan trọng là phải biết thu xếp thời gian cho hợp lý. Là một cán bộ Đoàn thường xuyên gần gũi với thanh niên nên khi làm Trưởng công an xã có nhiều lợi thế. Mình hướng dẫn cho các bạn trẻ biết cách làm ăn, giúp họ tránh xa cái xấu thì có ai "quậy" nữa đâu. Trong địa phương có xảy ra chuyện gì là anh em sẽ báo cho mình ngay".

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.