i-Sound MP3 WMA Recorder Pro: Biến máy tính thành dàn thu âm

07/12/2005 15:06 GMT+7

Để tận dụng tính năng của máy tính trong việc thu âm thì bạn cần những cấu hình thiết yếu về mặt phần cứng như sound card, headphone và phần mềm phụ trợ. Với i-Sound MP3 WMA Recorder thì bạn có thể thu từ các nguồn khác nhau và lưu lại với định dạng mp3, wma… Bạn có thể thu âm thanh từ băng đĩa, headphone… Hơn thế nữa, chương trình còn cho bạn chuyển đổi các định dạng âm thanh. Kèm các bộ lọc hiệu ứng, chống nhiễu, tự động cắt thành các file nhỏ theo dung lượng chọn trước.

1. Ghi âm từ Microphone: Phải chắc rằng headphone của bạn hoạt động tốt và phải cắm đúng vào ngõ thu âm. Sau đó, bạn chọn vào phần settings > Mixer. Chọn Microphone trong phần Select Recording Source. Nhấn Record để thu âm từ microphone.

2. Ghi âm từ các âm thanh nghe từ internet: Để ghi âm các tập tin bạn nghe từ các trang âm nhạc mà không cho download như www.nhacso.net, www.giaidieu.net… Bạn chọn Recording Source là Stereo Mix. Sau đó vào đường dẫn trên internet để nghe nhạc và nhấn Record để thu âm.

3. Chuyển đổi các định dạng âm thanh: Sau khi chọn phần Recording Source là Stereo Mix. Bạn play một tập tin bằng chương trình có sẵn trong máy tính và nhấn Record để thu âm và chọn định dạng cần chuyển đổi như mp3, wma, wav… trong phần output. Cách trên cũng cho bạn thu âm những cuộc gọi điện thoại PC to PC như Skype, Conversation trong Yahoo Messenger hay Google Talk.

4. Thu âm từ băng từ: Bạn chọn phần Recording Source là Line In sau đó kết nối thiết bị với ngõ vào của card âm thanh và bắt đầu ghi âm để lưu vào máy tính dưới dịnh dạng mp3 hau wma.

Ngoài việc thu âm, chương trình còn hỗ trợ phím nóng giúp tiện lợi hơn cho việc thu âm như Ctrl-Alt-R để chuẩn bị thu, Ctrl-Alt-P để tạm dừng thu, Ctrl-Alt-S để kết thúc thu.
Chương trình i-Sound MP3 WMA Recorder Pro dung lượng 2212KB. Tương thích windows 98 và DirectX 9.0 trở lên. Giá 30USD. Yêu cầu sound card hỗ trợ chế độ Full Duplex. Bạn có thể download dùng tại http://www.abyssmedia.com/mp3recorder/index.shtml.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.