Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic

25/10/2012 15:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.10, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2012. Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh… đã đến tham dự buổi lễ.

Năm 2012, Việt Nam đã cử 7 đoàn (34 học sinh) tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Lần đầu tiên trong lịch sử dự thi Olympic quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh THPT, 31 học sinh của tất cả các đội tuyển đều đoạt huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 11 huy chương đồng.

Đặc biệt, đội tuyển Olympic toán học quốc tế Việt Nam sau 4 năm đã trở lại top 10 đội tuyển quốc gia có thành tích cao nhất trong số 100 đội tuyển tham dự.

Dự án "Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt" của 3 học sinh Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đoạt giải nhất Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF.

Nhiều địa phương lần đầu có học sinh đạt thành tích cao năm nay như Sơn La, Hà Nam...

Nhiều đơn vị có bề dày truyền thống trong chỉ đạo dạy học và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục có đóng góp đáng kể vào thành tích chung của đoàn như Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), Trường THPT chuyên của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội...

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương nỗ lực của các thầy cô giáo, lãnh đạo ngành giáo dục của các địa phương và cho rằng những kết quả đạt được giúp vị trí của Việt Nam trong mắt của bạn bè quốc tế được nâng cao.

Ông Nhân cũng đề nghị, Bộ GD-ĐT cần sớm có đề án về bồi dưỡng và đào tạo nhân tài, với nguồn là các em ở các trường chuyên. Các học sinh sau khi được giải cần có kế hoạch và lộ trình nâng cao trình độ, năng lực để làm việc hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Đây cũng là yêu cầu trong Đề án đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục - đào tạo Việt Nam.

Tuệ Nguyễn

>> Thưởng 20 triệu đồng cho học sinh đoạt giải Olympic tin học quốc tế
>> Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic Vật lý châu Á
>> Việt Nam giành 4 huy chương Olympic tin học quốc tế
>> Lần đầu tiên 100% học sinh dự thi Olympic đều có huy chương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.