33 chai bia giá 25 triệu đồng

26/12/2006 22:54 GMT+7

Ngày 26.12, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt ông Heng Cher Kheng (52 tuổi, quốc tịch Singapore) 25 triệu đồng thay cho án tù treo mà Viện Kiểm sát đã đề nghị về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Ông Kheng hiện tạm trú tại  TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chiều 10.5.2006, ông này ra Đà Nẵng mượn chiếc xe Honda chạy từ Đà Nẵng vào Hội An (Quảng Nam) cùng bạn uống hết 33 chai bia. Tới lúc quay ra Đà Nẵng, do xe không có đèn và đã ngà ngà say nên tông vào ông Nguyễn Hộ (61 tuổi, ở Hội An) té xuống đường và chết sau đó. Sau khi xảy ra sự việc, ông Kheng đã bồi thường tiền mai táng cho gia đình nạn nhân. (Vũ Hoàng)

Vào tù vì đòi nợ kiểu xã hội đen

Chị Trần Thị Thành (ngụ huyện Bến Lức, Long An) có nợ của bà Phạm Thị Liềm (ngụ cùng huyện) 500 ngàn đồng. Do đòi không được nợ, tên Lê Minh Vũ (26 tuổi) con bà Liềm cùng Lê Minh Cường (28 tuổi) và Huỳnh Anh Tuấn (17 tuổi, ngụ cùng xã Tân Bửu) đã khống chế đánh chồng chị Thành là anh Nguyễn Văn Quý, đang chạy Honda ôm tại thị trấn Bến Lức để lấy chiếc xe. Với hành vi cướp tài sản, tòa án vừa tuyên phạt tên Vũ 5 năm tù, Cường 4 năm tù và Tuấn 2 năm tù giam. (T.M.H)

Giám đốc đưa người xuất ngoại trái phép, lãnh án

Hôm qua 26.12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đinh Ngọc Cường (38 tuổi, ngụ ở Q.3) mức án 5 năm tù về tội "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".  Đinh Ngọc Cường đã thuê nhà ở Thuận An, Bình Dương thành lập Công ty TNHH sản xuất thương mại Mỹ nghệ Việt. Sau đó, Cường ký hợp đồng mua bán, trao đổi hàng hóa với một số công ty rồi ghép những người có nhu cầu đi nước ngoài vào trở thành nhân viên công ty để cử đi nước ngoài công tác, mua máy móc thiết bị, công nghệ, khảo sát thị trường, công nghệ... Tiếp đó, Cường móc nối với một số người nước ngoài đang ở Việt Nam để họ bảo lãnh và xin thư mời của các công ty nước ngoài, hợp thức hóa thủ tục xin visa nhập cảnh, tổ chức cho một số người xuất ngoại rồi trốn luôn ở nước ngoài. Từ tháng 5.2003 đến tháng 9.2005, Cường đã làm thủ tục cho 12 người trốn đi Nhật Bản, Hàn Quốc, thu lợi trên 16 ngàn USD. Tuy nhiên, chỉ có 4 người trốn trót lọt. (L.N)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.