Tổng thống Syria “không nghĩ đến chuyện sống lưu vong”

03/03/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh rằng sự ra đi của ông sẽ không chấm dứt xung đột tại nước này.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh rằng sự ra đi của ông sẽ không chấm dứt xung đột tại nước này, và nói thêm rằng thật vô lý khi có ý cho rằng cuộc xung đột tại Syria là do tổng thống và tương lai của ông ta.

Ông al-Assad đưa ra phát biểu trên trong một cuộc phỏng vấn với báo Anh The Sunday Times, được đăng tải ngày 3.3, trong đó ông mô tả bản thân là một người Syria yêu nước, không thể nghĩ đến việc sống lưu vong.

“Không một người yêu nước nào nghĩ đến chuyện sống ở bên ngoài đất nước mình. Tôi cũng như bất kỳ người Syria yêu nước nào”, ông al-Assad nói khi được hỏi liệu ông "sẽ rời tổ quốc để cải thiện những triển vọng về hòa bình?".

Ông al-Assad “không thể nghĩ đến chuyện sống ngoài Syria”
Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong một cuộc họp nội các hồi tháng 2.2013 - Ảnh: AFP

Ông nhấn mạnh rằng không có gì vô lý hơn khi cho rằng "mấu chốt" của cuộc xung đột là do tổng thống và tương lai của ông ấy.

“Rõ ràng điều này là lố bịch, và những tiền lệ gần đây ở Libya, Yemen và Ai Cập là bằng chứng cho điều này”, ông al-Assad nói.

Trong cuộc phỏng vấn, nhà lãnh đạo Syria khẳng định ông sẽ không từ chức nhưng tuyên bố sẵn sàng đối thoại với các tay súng vũ trang, nếu họ chịu buông vũ khí. 

Tổng thống al-Assad cũng buộc tội Anh và Mỹ ủng hộ chủ nghĩa khủng bố bằng cách hỗ trợ phe nổi dậy.

Cuộc phỏng vấn được đăng tải trong lúc tân Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có chuyến công du nước ngoài đầu tiên.

Ông Kerry đã gặp các tay súng nổi dậy Syria hôm 28.2. Ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố một khoản "viện trợ phi sát thương" cho phe chống chính quyền Tổng thống al-Assad.

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống al-Assad cho rằng ông Kerry “phí phạm thời gian” khi nỗ lực đẩy ông ra khỏi quyền lực. Ông cũng thề sẽ trả đũa Israel về vụ không kích gần thủ đô Damascus hồi tháng trước.

Trùng Quang

>> Ông al-Assad sắp có em bé?
>> Sư tử cái" của ông al-Assad
>> Pháp lần đầu thừa nhận khó lật đổ ông al-Assad
>> Ông al-Assad tái xuất hiện trên truyền hình
>> Số phận ông al-Assad là “lằn ranh đỏ” đối với Iran
>> Syria in hình ông al-Assad lên giấy bạc mới
>> Ông al-Assad chỉ còn tại vị 6 tháng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.