Gói chương trình mạng máy tính bỏ túi

19/12/2006 10:38 GMT+7

Vấn đề kết nối mạng và tốc độ luôn là một nhu cầu kết nối cần thiết cho mọi người trong nhu cầu thông tin liên lạc hiện nay. Làm sao để có một kết nối tốt? Thiết bị mạng trên máy tính của bạn đã tương thích hay chưa? Các thông số về mạng như thế nào là hoàn chỉnh... Tất cả sẽ được các chương trình phân tích mạng máy tính giúp bạn trong việc tìm hiểu và tối ưu cấu hình mạng từ phía client. Gói chương trình mạng máy tính bỏ túi sẽ giúp bạn có được những thông tin về kết nối mạng trên máy tính cá nhân của mình.

Sau đây là các chương trình mạng máy tính mà bạn có thể sử dụng trong gói chương trình mạng bỏ túi này.

Adapter Watch: Chương trình này sẽ giúp bạn hiển thị các thông hữu ích về các bộ giao tiếp mạng cụ thể như địa chỉ IP, địa chỉ card mạng, WINS server, DNS server, dung lượng file gởi nhận…tương thích mọi giao tiếp mạng như TCP/IP, UDP, ICMP.

Angry IP Scanner: Chương trình này sẽ dò tìm IP trong một giới hạn cho phép và cho bạn thông số kết nối cổng khi muốn sử dụng tài nguyên tại IP hiện hữu.

Nic Speed: Kiểm tra tốc độ của card giao tiếp mạng trên máy tính của bạn để tương thích cấu hình kết nối mạng.

Cports: Chương trình này sẽ hiển thị các port đã mở trên máy tính của bạn và cho biết hiện đang có những quá trình trao đổi dữ liệu trên các port hiện thời một cách chi tiết để bạn có thể theo dõi và tránh nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài thông qua các IP lạ.

Remote control Tools: Chương trình cho bạn sử dụng điều khiển máy tính từ xa như khi bạn đang dùng máy của mình.

Proxifier Portable Edition: Chương trình cho phép bạn chạy bất kỳ ứng dụng mạng nào trên nền http thông qua các proxi server chuẩn. Đây là chương trình hoạt động như là một ByPass qua Proxy và Firewall.

Portable FileZilla: Chương trình kết nối FTP cho bạn bạn truyền tải gởi nhận file trên các server hỗ trợ ftp port 21.

Pc Any Scan: Chương trình này là một công cụ của windows. Nó sẽ sử dụng tập tin nc.exe để dò tìm bất kỳ PC nào trên host định sẵn.

LSP (Layered Service Provider) Fix: Chương trình hoạt động trên mô hình mạng OSI, cho bạn sửa lỗi kết nối internet ở máy tính khi có sự cố xảy ra.

Super Scan: Chương trình giúp bạn kiểm soát tốc độ kết nối internet, dò tìm cổng kết nối server trên nhiều giao thức thông dụng.

SmartSniff: Chương trình bắt gói tin trên giao thức TCP/IP. Bạn dễ dàng có đầy đủ thông tin truyền tải giữa PC nối mạng với server cung cấp. Chương trình thích hợp cho SV thực hành mạng máy tính.

FTPProbe: Chương trình truy xuất thông tin tập tin từ Server hỗ trợ FTP thông qua định dạng html. Ngoài ra chương trình còn dò tìm các địa chỉ IP hỗ trợ FTP để bạn sử dụng khi cần.

DHCP Find: Chương trình tìm kiếm các DHCP server đang kích hoạt. Cho bạn thông tin đầy đủ bao gồm địa chỉ IP, Netmask, Gateway.

Dial A Fix: Tiện ích giúp bạn sửa lỗi các vấn đề về  windows update, Automatic Updates; SSL, HTTPS, lỗi COM/ActiveX và lỗi về registry.

Http Server: Chương trình mã nguồn mở giúp bạn xây dựng một server http trên các hệ điều hành unix hoặc windows.

EFTP (Encrypted File Transfer Protocol): Tiện ích ứng dụng mã hóa dành cho  client/server thông qua FTP.

Gói chương trình mạng máy tính bỏ túi dung lượng 18.9MB. Bạn tải miễn phí tại http://rapidshare.de/files/21527471/PoNe.rar.html.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.