Rước họa cho con vì mua thuốc tăng cân qua mạng

05/04/2014 09:50 GMT+7

Nhiều bà mẹ tại TP.Hải Phòng bị lừa mua thuốc 'tăng cân siêu tốc' cho con qua Facebook.

Sáng 4.4, ông Nguyễn Đình Trình, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết đã đề nghị Công an TP làm rõ việc nhiều bà mẹ bị lừa mua thuốc “tăng cân siêu tốc” cho con qua Facebook. 


Loại thuốc mà nickname Ha Pham đã bán cho các phụ huynh qua Facebook

Cuối tháng 3 vừa qua, Thanh tra Sở nhận được phản ánh của một bà mẹ đang nuôi con nhỏ về việc đã mua loại thuốc ký hiệu TCO/5 từ một người có nickname Ha Pham quảng cáo tại trang Hội mẹ và bé Hải Phòng trên Facebook.

TCO/5 được giới thiệu là của chị gái ở Đức gửi về, có tác dụng giúp trẻ ăn khỏe, tăng cân. Để lấy lòng tin, Ha Pham kể rằng con mình đã dùng thuốc này và rất khỏe mạnh. Người này còn đưa lên Facebook một video quay cảnh chồng và con uống thuốc để chứng minh. 

“Kiểm tra mẫu mà người tố cáo mang tới cho thấy, đây chỉ là thuốc prednisolone, có trong thành phần chất corticoid, có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, thuộc loại phải được bác sĩ kê đơn”, ông Trình cho biết.

Tác dụng phụ của thuốc là giữ nước, gây rối loạn chuyển hóa, có thể gây chảy máu dạ dày, khó tiêu hóa, tăng huyết áp, phù nề, tăng đường huyết, ức chế hệ miễn dịch...

Theo ông Trình, hiện Thanh tra Sở chưa tiếp cận được Ha Pham, vì vậy chưa có thống kê số người mua thuốc của cô này cho con uống. Địa chỉ mà Ha Pham dùng để giao dịch là số 270 đường Thiên Lôi, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân chỉ là một tiệm internet. Một số người cho biết, Ha Pham thuê địa chỉ này và không có ở nhà.

Chiều 31.3, lực lượng Thanh tra cùng đại diện phòng PA83, Công an TP.Hải Phòng làm việc với bà Phạm Thị Tạo ở số 47, gác 2, cầu thang 3 khu tập thể Tô Hiệu, P.Hồ Nam, Q.Lê Chân. Bà Tạo được cho là đã bán loại thuốc này cho Ha Pham.

Bà Tạo vốn là bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện Nhi Đức, đã nghỉ hưu gần 10 năm qua, hiện mở phòng khám tư tại nhà nhưng chứng chỉ hành nghề đã hết hạn.

Nhiều bà mẹ tại Hải Phòng cho biết đã mua khá nhiều thuốc từ Ha Pham cho con uống, hiện đang vô cùng lo lắng.

Vũ Ngọc Khánh

>> Thuốc tăng cân liệu có an toàn?
>> Tăng cân ít cũng có hại
>> Những lý do tăng cân không ngờ tới
>> Bị chê 'béo' dễ khiến tăng cân
>> Làm dịu cơn khát mà không tăng cân
>> Không tăng cân nhờ đạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.